Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy, xin biểu anh tôi chia gia tài cho tôi. Nhưng Đức Chúa Jêsus đáp rằng:…
Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi
“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh tan ma quyền ngự trong tôi và tẩy thanh tôi? Có ai mua được tự…
Chuẩn bị cho điều xấu nhất
Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt quan án và quan cai trị, thì chớ lo về nói cách nào để binh…

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 5:5

“Phước cho những kẻ nhu mì, vì sẽ hưởng được đất.” (BTT)

“Chinh phục thế giới” là tham vọng quân sự của nhiều nhà thống trị thế giới. Chiến thuật của họ là chinh phục bằng vũ lực; giành địa bàn bằng cách đổ máu. Ở một mức độ nào đó, họ đã thành công; nhưng cuối cùng họ chết hoặc bị phế truất và những người khác đến tuyên bố các đế chế thuộc về họ. Ngược lại, sự tuyên bố của Chúa Jêsus là một khái niệm hoàn toàn khác. Từ liệu “nhu mì” (meek) không còn được sử dụng trong tiếng Anh thông dụng nữa, và thường bị nhầm lẫn với từ “nhu nhược”. Tuy nhiên, từ liệu nầy trong nguyên ngữ Hy Lạp thực sự có nghĩa là “nhẹ nhàng”, “khiêm nhu”, “tế nhị”. Đây là một sự tương phản rất lớn so với cách cư xử của người đời.

Tính nhu mì là trọng tâm của một tấm lòng tin cậy và thoả nguyện trong Chúa. Người nhu mì không cần phải chiến đấu hay nỗ lực để đạt được những gì Đức Chúa Trời ban cho (II Ti 2:24). Người có tấm lòng nhu mì không cần phải tranh đấu hoặc cố gắng để đảm bảo cho tương lai nhưng tin rằng Chúa có mọi điều trong tay của Ngài và Ngài sẽ ban những điều đúng vào đúng thời điểm. Người nhu mì dành thời gian để lắng nghe, chờ đợi, cầu nguyện và ca ngợi Chúa; bởi vì người đó hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ không thiếu bất cứ điều tốt nhất nào từ Chúa.

Lời hứa người nhu mì sẽ “hưởng được đất” là một trong số ít những lời hứa liên quan đến thời gian trong Tân Ước. Lời hứa nầy tương tự với Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12, “Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho.” Tôn trọng thẩm quyền nghĩa là vâng phục chứ không phải tranh đấu: nguyên tắc này đúng trong gia đình cũng như trong cộng đồng, hoặc trong Hội Thánh (Rô 13:1-5). Sẵn lòng thuận phục một thẩm quyền do Đức Chúa Trời chỉ định sẽ đem lại phần thưởng do Chúa ban. Đó không phải là hạ thấp phẩm giá, mà là giải phóng.

Bản chất bên trong của chúng ta rất dễ bị kích động giành giật để đạt được những điều chúng ta muốn (Gia 4:1-3). Điều nầy đúng với Ca-in, nhưng Đức Chúa Trời muốn Ca-in từ bỏ dục vọng đó: “Nếu ngươi làm lành, há chẳng ngước mặt lên sao? Còn như chẳng làm lành, thì tội lỗi rình đợi trước cửa, thèm ngươi lắm; nhưng ngươi phải quản trị nó.” (Sáng 4:7). Tương tự, kỷ luật tâm linh thật cần thiết trong đời sống của Cơ Đốc nhân khi chúng ta học cách bước đi với Đức Thánh Linh. Lúc đó, chúng ta sẽ có được đặc tính nhu mì của Ngài. Trong Ga-la-ti 5:22, nhu mì là một trong những phẩm tính của trái Thánh Linh “Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ” (TTHĐ). Vì vậy, hãy thôi tranh đấu, nhưng bắt đầu tin cậy và tiếp tục vâng phục: chấp nhận bất cứ điều gì đến từ Chúa. Và rồi hãy nhìn xem điều Chúa sẽ làm cho cuộc đời của bạn, và trông đợi phần thưởng của Ngài.

Lạy Cha yêu thương, cảm ơn Ngài vì những lời hứa về sự tốt lành sẽ đến với chúng con khi chúng con vâng phục thẩm quyền của Ngài. Xin tha thứ cho con vì con thường tranh đấu cho những gì con muốn thay vì yên lặng làm việc cùng Ngài, cũng cất khỏi con tình trạng căng thẳng. Xin hãy giúp con học cách tin cậy Ngài ngay hôm nay và rèn luyện tấm lòng bình an mà Ngài muốn con tận hưởng. Trong danh Chúa Jêsus. Amen!

Chuyển ngữ: Ban Phiên dịch HTTL. Sài Gòn
Nguồn: Word@Work

Thu Hồng

Recent Posts

Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy,…

14 giờ ago

Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi

“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh…

1 ngày ago

Chuẩn bị cho điều xấu nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt…

2 ngày ago

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

4 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

5 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

6 ngày ago