Vua Hê-rốt đại đế
Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ rằng Hê-rốt có tuổi thọ rất cao với tư cách là một nhà cai trị.…
Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy, xin biểu anh tôi chia gia tài cho tôi. Nhưng Đức Chúa Jêsus đáp rằng:…
Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi
“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh tan ma quyền ngự trong tôi và tẩy thanh tôi? Có ai mua được tự…

Kính chào quý tôi con Chúa, tôi tên Ngô Thị Hồng Ân, năm nay đã 88 tuổi. Năm 1991 tôi tin nhận Chúa. Tôi thờ phượng Chúa và tham gia sinh hoạt tại HTTL Sài Gòn liên tục đến nay là tròn 30 năm.

Trước khi tin nhận Chúa, tôi đã có thời gian làm việc trong các ngành nghề khác nhau. Đến năm 1977, tôi chuyển đến làm việc tại Toà án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian làm việc tại Toà án, tôi đã giữ các chức vụ: Cán bộ Phòng Tổ chức, Phó Văn phòng, và Thẩm phán trong 20 năm (tháng 3/1980 – 12/1991). Bên cạnh chức vụ Thẩm phán, tôi còn giữ các chức vụ khác: Uỷ viên Ban chấp hành Hội Luật Gia Quận 1, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Luật Gia TP.HCM, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Toà án TP.HCM,… Với công việc ngoài xã hội như thế nên “sự kiện” tôi trở thành con của Chúa là một món quà đặc biệt và bất ngờ mà chính tôi cũng không tưởng nỗi.

Cảm tạ Chúa, nhờ được học Trường Chúa Nhật, bởi sự soi sáng của Chúa Thánh Linh mà qua những bài giảng của quý giáo viên, qua những giờ học Kinh Thánh, Lời Chúa đã giúp tôi được tăng trưởng thuộc linh. Hạnh phúc quá lớn khi tôi được mời làm giáo viên Trường Chúa Nhật (dạy lớp 6).

Trong cùng thời gian này, tôi đồng thời tham gia Ban Cầu nguyện, Ban Truyền giảng, Ban Thăm viếng chăm sóc, Ban Trung lão. Với tinh thần yêu mến Chúa và mong muốn ngày càng gần Chúa hơn, được hầu việc Chúa nhiều hơn, tôi luôn có mặt đầy đủ và đúng giờ trong các buổi sinh hoạt của từng ban. Riêng với Ban Trung lão, tôi còn được Chúa cho đảm nhận nhiệm vụ thủ quỹ 10 năm liên tục (từ năm 1999 đến năm 2009).

Thời gian sinh hoạt tại Hội Thánh, có một kỷ niệm thuộc linh mà tôi hằng cảm tạ Chúa mãi mãi là tôi được Hội Thánh đề cử trong Ban Soạn thảo Hiến chương Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) từ ngày 5/9/2000 – 8/12/2000. Có lẽ Hội Thánh biết tôi có thời gian làm việc trong ngành Luật, có một phần kiến thức pháp luật nên đã cho tôi có cơ hội được hầu việc Chúa trong công tác đặc biệt này.

Ban Soạn thảo gồm 11 thành viên, chia thành 4 tổ:

       + Tổ Tín lý: 2 người

       + Tổ Hiến chương: 3 người

       + Tổ Nội quy: 3 người

       + Tổ Giáo lý và Kỷ luật: 3 người

Tôi là một trong ba thành viên của Tổ Hiến chương. Trừ những thời gian tự nghiên cứu, chuẩn bị phần việc được phân công, trong hơn 3 tháng Ban Soạn thảo có 33 buổi họp Tổ, họp Ban, tôi đều tham dự đầy đủ và đã hoàn thành nhiệm vụ nhờ sức Chúa ban. Thật cảm tạ ơn Chúa xiết bao!

Nay tuy tuổi đã cao nhưng tôi luôn khao khát biết nhiều hơn về Cứu Chúa yêu dấu nên tôi vẫn trung tín học Lời Chúa. Cơ hội học thuộc Lời Chúa mà tôi yêu thích nhất chính là Chương trình Thi Kinh Thánh Giáng sinh hằng năm của Hội Thánh. Năm nào tôi cũng đăng ký thi Kinh Thánh Giáng sinh và luôn đạt thứ hạng cao.

Trên linh trình theo Chúa, tôi đã kinh nghiệm được biết bao ơn lành mà Chúa đã ban cho tôi. Nhìn lại quá trình 31 năm được làm con của Chúa, được ở trong sự yêu thương và quan phòng của Ngài, tôi chỉ biết thốt lên: “Con cảm tạ Chúa!”. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, với những căn bệnh Chúa cho phép xảy ra trên thân thể tôi, trong 5 năm mà tôi đã 3 lần phẫu thuật. Nhờ sự thương xót của Chúa, Ngài đã mở đường cho qua khỏi. Nhiều phước hạnh của Chúa đã tuôn đổ trên đời sống tôi để tôi vẫn được tiếp tục sinh hoạt, học tập và phục vụ Ngài.

Nhìn lại những tháng năm sôi nổi, hăng hái hầu việc Chúa tôi cảm tạ Chúa vì Ngài đã dành cơ hội tuyệt vời đó cho tôi. Tôi đã không lãng phí những ta lâng mà Ngài ban cho. Giờ đây, khi tuổi tác đã cao, bệnh tật gia tăng, sức khoẻ sa sút nhiều nhưng tôi vẫn một lòng tin cậy Chúa. Nếu có một cơ hội nào Ngài dành cho tôi để tôi được hầu việc Chúa, tôi sẵn lòng.

Dù bất cứ lý do nào, hoàn cảnh nào, mỗi ngày tôi luôn có 2 lần cầu nguyện và học Kinh Thánh đều đặn (học trong tập Bài học Kinh Thánh hằng ngày và tập Bài học Kinh Thánh hằng tuần), vâng theo sự khuyên dạy của Chúa, trung tín thờ phượng Chúa, tràn đầy hy vọng chờ đón ngày được gặp Chúa.

Tôi trân quý những cơ hội hầu việc Chúa mà Ngài đã trao ban. Nếu quý vị là người còn trẻ tuổi, hãy tận dụng thì giờ, hãy làm lợi các ta lâng Chúa giao để khi trở về già sẽ không hề tiếc nuối vì mình đã để phí hoài thời gian tốt nhất của đời mình cho những thứ chóng qua mà không dùng nó để tạo nên “của cải” ở trên trời.

Bài làm chứng của bà Ngô Thị Hồng Ân – Ban Lão Niên HTTL Sài Gòn

Đặng Ánh

Share
Published by
Đặng Ánh

Recent Posts

Vua Hê-rốt đại đế

Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ…

8 phút ago

Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy,…

19 giờ ago

Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi

“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh…

1 ngày ago

Chuẩn bị cho điều xấu nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt…

2 ngày ago

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

4 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

5 ngày ago