Tội không thể dung thứ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Đức Thánh Linh, thì không được tha đâu." (BTT)…
Đừng xấu hổ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì Con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Đức…
Đừng sợ chi
Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ kẻ giết xác rồi sau không làm gì được nữa. Song ta chỉ cho các…

Tôi là một người con miền Trung, được sinh ra trong gia đình miền núi Quảng Nam. Ba tôi mất năm tôi lên 8 tuổi, mẹ vất vả nuôi nấng ba anh em tôi. Năm 2010 tôi bước vào một trường Đại học tại Sài Gòn.

Năm 2012, trong chuyến về Đà Nẵng, trên đường về quê có một người cho tôi đi nhờ xe, bạn ấy nói về Chúa Giê-xu cho tôi. Tôi nhớ lúc đó mình trả lời là tôi biết Chúa rồi vì mẹ tôi là người Công Giáo (nhưng thực ra tôi chưa biết rõ về Chúa, về chân lý cứu rỗi qua đức tin nơi Cứu Chúa Giê-xu).

Bạn ấy mời tôi đi nhà thờ Tin Lành và tôi nhận lời vì trong lòng cũng muốn đi thử xem sao. Hôm đến nhà thờ, tôi thấy mọi người lịch thiệp, nét vui tươi yêu đời hiện rõ trên khuôn mặt những người tin Chúa, tôi lấy làm lạ lắm. Ngày hôm đấy tôi được tặng cuốn Kinh Thánh Tân Ước. Tôi mang theo cuốn Kinh Thánh vào Sài Gòn, thỉnh thoảng đem ra đọc.

Năm 2013 trong một dịp đi uống nước với em gái tôi từ quê vào thăm ở khuôn viên trường tôi, thì có một nhóm bạn đến tặng cho tôi 1 cuốn Kinh Thánh và nói rằng “Chúa Yêu Bạn”, tôi thấy rất bất ngờ.

Thời gian này tôi cũng biết được Kinh Thánh là cuốn sách đặc biệt bán chạy nhất thế giới, vì thế tôi giữ cuốn Kinh Thánh bên mình để đọc lúc rảnh rỗi. Tôi nghĩ chắc có lý do nào đó mà cuốn sách này được nhiều người yêu mến đến vậy.

Năm 2014 tôi chuyển chỗ ở đến một nơi mà trước kia tôi không có ý định thuê. Tôi ở trọ gần 1 năm nhưng cũng không để ý bác chủ nhà là người Cơ Đốc. Một hôm nọ, người quen của chủ nhà ở quê vào thăm, ông ghé phòng trọ tôi ở và làm chứng về Chúa cho tôi. Tôi thấy kỳ lạ, trong đầu thầm nghĩ “lại là Chúa ư?”, lúc đấy tôi vẫn trả lời là mình biết Chúa rồi và không muốn mình bị thuyết phục. Nhưng thật ra tôi vẫn chưa có mối liên hệ gì với Chúa.

Vài tháng sau, tôi bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Tôi gặp rất nhiều áp lực và không đủ niềm tin rằng mình có thể vượt qua. Tôi rất lo vì e không đủ tiền để đóng học phí tiếp nếu tôi trượt và sợ gia đình tôi thất vọng về tôi.

Tôi tìm đủ mọi cách nhưng không thể nào dẹp hết những sự lo lắng trong lòng tôi. Tôi tìm đến kinh phật và những bài giảng kinh phật hay nhất nhưng thật sự tôi không thấy an lòng, đến khi tôi đọc lại cuốn Kinh Thánh tôi mang theo bấy lâu – “Hãy xem con quạ: Nó không gieo, không gặt ,cũng không có hầm vựa kho tàng chi, mà Đức Chúa Trời còn nuôi nó; huống chi các ngươi quý hơn chim chóc là dường nào!” Lu-ca 12:24

Tôi nhận được sự bình an kỳ lạ và tôi thấy Chúa yêu tôi khi Chúa nói tôi quý hơn các loài chim là dường nào. Trong khoảnh khắc đó, tôi cảm nhận đó là lời Chúa nói với chính tôi.

Khi tôi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, lòng tôi thầm nguyện Chúa thêm sức để tôi bảo vệ thành công. Vài hôm sau, tôi rất vui mừng khi biết mình đã đỗ tốt nghiệp Đại học. Trong lòng biết ơn cảm tạ Chúa và thầm nguyện mình sẽ đi Nhà thờ.
Ngày tôi trả nhà trọ để đi làm, cô chủ nhà tặng tôi cuốn sách “Tiến Hoá hay Tạo Hoá”. Tôi đọc và tìm kiếm thông tin thì biết rằng con tàu Nô-ê là có thật.

Và rồi tôi tiếp tục đọc Kinh Thánh và cầu nguyện nhiều hơn, mối quan hệ của tôi với Chúa cũng khắng khít thêm lên.

Năm 2015 thời gian đầu đi làm sau khi ra trường, tôi lại gặp khó khăn trong vấn đề tài chính (giúp đỡ học phí cho em gái) cộng thêm bệnh chảy máu cam thường xuyên.

Tôi kêu cầu Chúa và Chúa đã cứu giúp tôi, rồi bệnh chảy máu cam cũng hết.
Tôi lên Google tìm kiếm và thấy nhà thờ Tin Lành Sài Gòn.
Tôi đi nhà thờ vài lần, tôi thích ngồi một mình nghe Mục sư giảng luận nhưng không lên tin nhận Chúa.

Trong một buổi nhóm thờ phượng Chúa, tôi ngồi bên một cô (là má nuôi tôi bây giờ), sau bài giảng thì cô khích lệ tôi lên bục giảng tin nhận Chúa đi. Lòng tôi do dự rất nhiều, trong đầu nghĩ đến việc gia đình cấm cản, bạn bè sẽ xa cách,… nhưng khi thấy câu gốc treo lên bảng “Lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em – I Phi-e-rơ 5:7” thì tôi bước lên.
Tôi tiếp nhận Chúa từ đó. Thời gian đầu có nhiều khó khăn với tôi nhưng được sự giúp đỡ của cô và các tín hữu khác, tôi càng ngày càng trưởng thành trong Chúa hơn.

Năm 2017, sau khi nhận Thánh lễ Báp-tem tôi bắt đầu nhóm thờ phượng Chúa với Ban Thanh niên. Tôi trưởng thành hơn trong đời sống đức tin nhờ các buổi học Kinh Thánh nhóm nhỏ, các chương trình sinh hoạt, cầu nguyện, thăm viếng lẫn nhau.

Cuối năm 2017, tôi sang Nhật làm việc khoảng 3 năm. Tôi đối mặt với nhiều khó khăn khi sinh sống ở đất nước có ít nhà thờ và nhiều cám dỗ.
Thật kỳ diệu, tôi vẫn được Chúa trông nom chăm sóc.
Năm đầu tiên đến Nhật, mỗi thứ Bảy có ông Mục sư tìm đến nhà dạy Kinh Thánh cho tôi để tôi biết hơn về lời Chúa. Tôi cảm động vì ông chạy xe đạp từ nhà ông đến chỗ tôi để dạy. Đến bây giờ tôi vẫn còn giữ liên lạc và ông bảo vẫn cầu nguyện cho tôi mỗi buổi sáng.
Khi tôi chuyển qua chỗ ở thứ 2, thứ 3 ở Nhật thì Chúa cho Nhà thờ gần bên để tôi dễ dàng đi thờ phượng Chúa, có nhiều tín hữu ở Nhật giúp đỡ tôi.

Trong thời gian này, tôi vẫn gắn kết hơn với cô bạn trong Ban Thanh niên tên là Hân, mà bây giờ là vợ tôi. Dù có khoảng cách địa lý nhưng Chúa giúp tôi bày tỏ tình cảm với Hân một cách lạ lùng.

Trước khi biết đến Hân, tôi cũng có những mối liên hệ khác, nhưng trong lòng không cảm thấy an tâm về các mối liên hệ đó. Cảm ơn Chúa đã cho tôi có được người bạn đời đồng hành, tôi biết đây là người Chúa chọn cho tôi.

Cuối năm 2020, do tình hình dịch bệnh nên tôi về nước.

Đầu năm 2021, vẫn còn đó những khó khăn về giãn cách xã hội, Chúa cho đám cưới của chúng tôi diễn ra thuận lợi. Gia đình hai bên cũng vui mừng đồng ý và tác hợp cho chúng tôi dưới sự dẫn dắt và ban phước của Chúa.

Niềm vui gần đây là mẹ tôi ở quê vào thăm, và mẹ cũng tiếp nhận Chúa dù trước kia mẹ là người Công Giáo. Cảm tạ ơn yêu thương lớn lao của Chúa.
Gia đình tôi vừa chào đón thành viên mới là bé Thiên Anh, nguyện con lớn lên sẽ làm sáng danh Chúa và được Chúa soi sáng.
Cảm tạ Chúa, thật ơn Chúa trên cuộc đời tôi và gia đình không thể nào kể hết.

Quả thật, “Mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào.” Gia-cơ 1:17

Muốn thật hết lòng!

Bài làm chứng của anh Hà Văn Tài – Ban Thanh Tráng HTTL. Sài Gòn

Đặng Ánh

Share
Published by
Đặng Ánh

Recent Posts

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

1 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

2 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

3 ngày ago

Ưu tiên cho sứ đồ tập sự

Kinh Thánh: Lu-ca 12:1-3 "Khi ấy, dân chúng nhóm lại kể hàng ngàn người, đến…

4 ngày ago

Phi-lát

Kinh Thánh: Giăng 18:28-40; Ma-thi-ơ 27:1, 2, 11-14; Mác 15:1-5; Lu-ca 23:1-5 Theo lịch sử thì…

4 ngày ago

Dại dột vứt bỏ chìa khóa

Kinh Thánh: Lu-ca 11:52-54 “Khốn cho các ngươi, là thầy dạy luật, vì các ngươi…

5 ngày ago