Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy, xin biểu anh tôi chia gia tài cho tôi. Nhưng Đức Chúa Jêsus đáp rằng:…
Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi
“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh tan ma quyền ngự trong tôi và tẩy thanh tôi? Có ai mua được tự…
Chuẩn bị cho điều xấu nhất
Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt quan án và quan cai trị, thì chớ lo về nói cách nào để binh…

Kinh Thánh: Lu-ca 1:69-75

“Cùng sanh ra cho chúng tôi trong nhà Đa-vít, tôi tớ Ngài, Một Đấng Cứu thế có quyền phép! Như lời Ngài đã dùng miệng các thánh tiên tri phán từ thuở trước, Ngài cứu chúng tôi khỏi kẻ thù và tay mọi người ghen ghét chúng tôi; Ngài tỏ lòng thương xót đến tổ tông chúng tôi, Và nhớ lại lời giao ước thánh của Ngài, Theo như Ngài đã thề với Áp-ra-ham là tổ phụ chúng tôi, Mà hứa rằng khi chúng tôi đã được cứu khỏi tay kẻ nghịch thù, Ngài sẽ ban ơn lành cho chúng tôi, trước mặt Ngài, Lấy sự thánh khiết và công bình mà hầu việc Ngài, trọn đời mình không sợ hãi gì hết.” (BTT)

Xa-cha-ri giờ đây đã tin chắc rằng Lời Chúa là lời chân thật. Ông đã thay đổi từ chỗ không tin (Lu-ca 1:19-20) thành có đức tin (Lu-ca 1:62-63); từ bị câm lặng (Lu-ca 1:22) sang công khai xưng nhận (Lu-ca 1:64). Ông được đầy dẫy Đức Thánh Linh là Đấng đã đặt Lời Chúa trên môi miệng ông (Lu-ca 1:67). Vì thế, cha của Giăng Báp-tít đã có được đặc ân khởi sự chức vụ nói tiên tri mà sau này Giăng sẽ tiếp tục. Lời tiên tri của Xa-cha-ri vẫn còn lưu truyền trong tư liệu gia đình và trong Kinh Thánh, và chắc hẳn là một hình mẫu về chức vụ và sự khích lệ đối với Giăng Báp-tít để giúp ông vượt qua những lúc khó khăn sau này (Ma-thi-ơ 14:3-12). Hỡi người làm cha: cách tốt nhất để khích lệ con mình trong chức vụ là chính mình hãy làm điều đó!

Khi Xa-cha-ri ca ngợi Chúa, ông nói tiên tri rằng Chúa Jêsus chính là Đấng Cứu Thế, đây là một trong những cách người Y-sơ-ra-ên gọi Đức Chúa Trời. Danh xưng đó có nghĩa là “sức mạnh vô địch để cứu chuộc”. Những ngôn từ này xuất phát từ lời ca ngợi của vua Đa-vít trong Thi thiên 18:2: “Chúa là tảng đá, nguồn che chở tôi, Đấng Cứu Rỗi tôi. Chúa là khối đá, nơi tôi chạy đến ẩn núp lúc lâm nguy. Ngài là cái thuẫn và là sức mạnh cứu tôi, Đấng bênh vực tôi.” (BPT). Xa-cha-ri rất vui mừng khi con ông là Giăng Báp-tít sẽ phục vụ Chúa, đi trước và dọn đường cho Chúa trong thế gian (Lu-ca 1:76-77).

Sự cứu rỗi của Đấng Christ (Đấng Mết-si-a) đã liên tục được nói tiên tri trong Cựu Ước (I Phi-e-rơ 1:10-12). Sự cứu rỗi ấy đầy quyền năng. Đầu tiên, sự cứu rỗi của Chúa có quyền năng cứu chúng ta khỏi kẻ thù nghịch, bao gồm kẻ thù trong thế gian bại hoại này (Ga-la-ti 1:3-5), kẻ thù trong chính bản chất bại hoại của chúng ta (Rô-ma 7:24-25), sự tối tăm chết chóc của vương quốc Sa-tan (Cô-lô-se 1:13-14) và kẻ thù lớn nhất của chúng ta chính là ma quỷ (I Phi-e-rơ 5:8). Thứ hai, sự cứu rỗi của Đấng Christ xác tín đức tin của các tôi tớ Chúa trong Cựu Ước (Hê-bơ-rơ 11:1-40) và làm thành lời hứa giải cứu con dân Ngài (Sáng thế Ký 12:1-3). Thứ ba, sự cứu rỗi sẽ cất đi khỏi chúng ta nỗi kinh khiếp về cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:10). Thứ tư, sự cứu rỗi khiến cho những người tin theo Chúa, biết ăn năn tội trở thành những thánh nhân sống trong sự công bình và học biết cách phục vụ Ngài phải lẽ (I Cô-rinh-tô 1:30). Ôi ơn cứu rỗi quá diệu kỳ!

Vì thế, sự cứu rỗi thông qua Đấng Christ không chỉ giải cứu chúng ta khỏi sự lôi kéo của ma quỷ nhằm kéo cả thế gian xuống cùng nó, mà còn giúp chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời cách đẹp lòng Ngài mà không sợ hãi về cơn thạnh nộ của Ngài. Đây là đặc ân Ngài ban cho những ai tin theo Chúa, nhưng những đặc ân này liên kết với nhau, không thể tách rời được. Được cứu khỏi ách nô lệ của Sa-tan là để chúng ta được hầu việc Cứu Chúa. Ngài không bao giờ có ý cứu chúng ta thoát khỏi nanh vuốt của địa ngục để phục vụ lợi ích cá nhân chúng ta. Nhưng than ôi, đối với nhiều người, Hội Thánh lại trở thành nơi sống buông thả và thể hiện quyền lực cá nhân thay vì một trại huấn luyện trong chiến trường thuộc linh. Những ai có tư tưởng sai lệch về sự cứu rỗi hay bỏ qua ý nghĩa của điều ấy, xin hãy ăn năn và bắt đầu hầu việc Chúa. Và xin đừng quên rằng Ngài tạo điều kiện cho chúng ta phục vụ Ngài trong Hội Thánh lẫn trong chốn công sở. Vì thế, hãy cố gắng phát hiện ra những cơ hội ấy!

Lạy Chúa toàn năng. Con cảm ơn Chúa vì sự cứu rỗi trong chương trình của Ngài đã cứu vớt con khỏi vũng bùn lầy của tội lỗi, để con có thể được an ninh trong khi làm theo ý muốn của Ngài. Xin Chúa tha thứ cho con những khi con nhận ơn cứu rỗi nhưng lại không phục vụ Ngài. Xin giúp con trân quý vinh dự được làm con của Ngài để con luôn muốn đồng công với Ngài, ca ngợi tôn cao danh Ngài. Xin giúp con nhận biết những cơ hội Chúa ban cho con hôm nay để hầu việc Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus. Amen!

Chuyển ngữ: Ban Phiên dịch HTTL. Sài Gòn
Nguồn: Word@Work

Thu Hồng

Recent Posts

Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy,…

8 giờ ago

Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi

“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh…

23 giờ ago

Chuẩn bị cho điều xấu nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt…

1 ngày ago

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

3 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

4 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

5 ngày ago