Sự chu cấp tuyệt vời
Kinh Thánh: Lu-ca 12:27-28 “Hãy xem hoa huệ mọc lên thể nào: Nó chẳng làm khó nhọc, cũng không kéo chỉ; song ta phán cùng các ngươi, dầu vua Sa-lô-môn…
Đừng lo lắng
Kinh Thánh: Lu-ca 12:22-26 “Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: Ấy vậy, ta nói cùng các ngươi, đừng vì sự sống mà lo đồ mình ăn, cũng…
Người giàu dại dột
Kinh Thánh: Lu-ca 12:16-21 “Ngài lại phán cùng chúng lời ví dụ nầy: Ruộng của một người giàu kia sinh lợi nhiều lắm, người bèn tự nghĩ rằng: Ta phải…
Mục vụ

Làm sao để sống ý nghĩa khi làm mẹ đơn thân?

Tôi là một người mẹ đơn thân. Sau khi ly hôn, tôi có được quyền nuôi con. Làm mẹ đơn thân không dễ như người ta nói. Tôi phải vừa làm cha, vừa làm mẹ, vừa làm bạn với con. Tôi luôn cảm thấy có lỗi với con vì đã không cho con có 1 gia đình đủ cha đủ mẹ nên cố gắng bù đắp cho con. Nhưng nhiều lúc tôi cũng mệt mỏi và căng thẳng vì áp lực cuộc sống. Lắm lúc tôi thấy cuộc sống không có ý nghĩa gì, suốt ngày chỉ lo cơm áo gạo tiền. Làm sao để có thể sống vui, sống ý nghĩa khi ngày nào cũng phải tất bật với bao nhiêu là trách nhiệm?

Bạn thân mến,

Góc tâm vấn rất cảm thông và chia sẻ với nỗi niềm của những người mẹ đơn thân như bạn. Đúng là làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng chút nào. Một mình bạn phải sắm rất nhiều vai với biết bao nhiêu trách nhiệm và áp lực. Nhưng rồi bạn vẫn phải sống, vẫn phải bước tới vì cuộc sống không cho phép bạn dừng lại, và vì con của bạn nữa. Kể từ khi tội lỗi xâm nhập vào thế gian vì sự bất tuân của A-đam và Ê-va, mỗi người ai cũng phải đối diện với những áp lực và nan đề riêng trong cuộc sống, người giàu cũng như người nghèo, người già lẫn người trẻ, người có học hay người ít học. Với bạn, áp lực đó là nuôi dạy con trưởng thành, là lo cho con một cuộc sống đầy đủ, và bản thân thấy được cuộc sống vẫn còn ý nghĩa và đáng sống. Nhưng điều phước hạnh bạn có được mà nhiều người không có, đó là Chúa Giê-xu.

Kinh Thánh ký thuật nhiều câu chuyện trong đó Chúa đối xử rất dịu dàng, ân cần, và đầy tình yêu thương với người nữ, với những người mẹ, những góa phụ và trẻ con (Giăng 4; 8:2-11; Mat. 9:20-25; 19:13-15). Kinh Thánh cũng cho biết chúng ta có “một thầy tế lễ bị cám dỗ đủ mọi cách như chúng ta, song chẳng phạm tội.” Cho nên, chúng ta “hãy vững lòng đến gần ngôi ân điển, để nhận được sự thương xót và tìm được ân điển giúp đỡ chúng ta kịp thời” (Hê 4:15). Những khó khăn cùng mọi cảm xúc của bạn Chúa đều biết vì Ngài đã trải qua đủ mọi cám dỗ khi còn sống trên đất này. Ngài có đầy lòng thương xót cùng ân điển dư dật để giúp bạn trong lúc có cần. Ngài đang kêu gọi bạn “trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài” (I Phi 5:7) vì Ngài là Đấng luôn chăm sóc con cái Ngài.

Chúa Giê-xu luôn yêu bạn, cho dù bạn làm mẹ đơn thân vì lý do gì, vì lỗi của bạn hay do hoàn cảnh khách quan. Điều Ngài muốn là bạn nương dựa nơi Ngài. Dành thời gian mỗi ngày để đọc Kinh Thánh và cầu nguyện, rồi tin cậy Ngài sẽ chu cấp cũng như thỏa đáp mọi nhu cầu của bạn. Hãy chăm chỉ làm việc, nhưng cũng hãy nhớ rằng Chúa là Đấng tiếp trợ. Nếu Lời Chúa chỉ cho bạn thấy những tội lỗi nào, hãy ăn năn. Hãy cầu xin sự tha thứ, hãy lắng nghe tiếng Ngài, và nương cậy Ngài. Giê-rê-mi 17:7 quả quyết “Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va, và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình”.

Trung tín thờ phượng Chúa và gắn bó với một Hội Thánh địa phương, tham gia sinh hoạt ban ngành gồm những anh chị em cùng lứa tuổi để bạn được gây dựng, được khích lệ, được sẻ chia trong tình thân Cơ Đốc. Điều quý giá nhất bạn có thể bù đắp cho con và để lại cho con chính là di sản đức tin- đức tin của chính bạn. Hãy cho con thấy cuộc đời có Chúa là cuộc đời ý nghĩa và phước hạnh, dù hoàn cảnh có thể không như chúng ta mong muốn.

Những gia đình đầy đủ cha mẹ còn thấy nuôi dạy con là một trách nhiệm đầy thách thức và khó khăn, huống chi bạn phải vừa làm cha, vừa làm mẹ, vừa làm bạn với con, rồi còn công việc làm và các mối quan hệ xã hội khác nữa. Cố lên bạn nhé! Cầu xin Chúa thêm sức cho bạn và kéo bạn đến gần Ngài hơn để bạn kinh nghiệm niềm vui thật và ý nghĩa thật của một cuộc đời có Chúa không đến từ hoàn cảnh, nhưng từ mối liên hệ cá nhân mật thiết với Ngài.
Thân mến.

*Quý tín hữu có thắc mắc hay vấn đề cần chia sẻ với GÓC TÂM VẤN, vui lòng làm theo 1 trong 2 cách sau:

Khuê Lan

Recent Posts

Sự chu cấp tuyệt vời

Kinh Thánh: Lu-ca 12:27-28 “Hãy xem hoa huệ mọc lên thể nào: Nó chẳng làm…

11 giờ ago

Đừng lo lắng

Kinh Thánh: Lu-ca 12:22-26 “Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: Ấy vậy,…

1 ngày ago

Người giàu dại dột

Kinh Thánh: Lu-ca 12:16-21 “Ngài lại phán cùng chúng lời ví dụ nầy: Ruộng của…

2 ngày ago

Vua Hê-rốt đại đế

Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ…

3 ngày ago

Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy,…

3 ngày ago

Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi

“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh…

4 ngày ago