Tội không thể dung thứ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Đức Thánh Linh, thì không được tha đâu." (BTT)…
Đừng xấu hổ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì Con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Đức…
Đừng sợ chi
Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ kẻ giết xác rồi sau không làm gì được nữa. Song ta chỉ cho các…
Kỷ Niệm 100 Năm

Biệt Thánh ca Thi thiên 90 – “Chúa là nơi ở của chúng tôi”

Hành trình đức tin của tôi bước đi với Chúa tại Hội Thánh Tin Lành Sài Gòn (HTTL. Sài Gòn) từ 1975 cho đến hôm nay đã được 47 năm. Cảm tạ ơn Chúa vì Ngài vẫn còn cho tôi sống động trên đất này, được có cơ hội để thờ phượng Chúa, phục vụ trong nhà Chúa, cùng góp phần vào các công tác của Ban Chấp sự và Ban Tráng niên.

Cảm ơn Chúa đã cho tôi được ở trong các ban ngành để thờ phượng Chúa, học Lời Chúa từ lúc còn thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên, thanh tráng và bây giờ là tráng niên – lứa tuổi tóc có màu muối tiêu. Tạ ơn Chúa vì đời sống tâm linh được nuôi dưỡng ở trong nhà Chúa, được sự hướng dẫn của các anh chị tin kính Chúa, được sự gây dựng, khích lệ, dạy dỗ Lời Chúa qua các đầy tớ Chúa thường xuyên mà đời sống đức tin của tôi được thêm lên mỗi ngày. Quả thật, có Chúa đồng hành thật bình an qua bao ngày tháng.
Dấu ấn lịch sử – nhìn lại Lễ Kỷ niệm 100 năm thành lập HTTL. Sài Gòn ngày 6-7/8/2022, nay tôi muốn bày tỏ tâm tình của mình khi được vinh dự chứng kiến và tham gia vào chương trình đại lễ này.
Trong những ngày đầu tháng 8, khuôn viên nhà thờ Sài Gòn trở nên rộn ràng hơn khi cả Hội Thánh cùng cầu nguyện, chuẩn bị mọi công tác hướng về chương trình LỄ CẢM TẠ CHÚA trong tinh thần mong mỏi được chính thức tham dự sau bao ngày chờ đợi.

Nổi bật trong hàng loạt tiết mục đầy ấn tượng qua ba chương trình ấy là những giờ phút thiêng liêng của từng tấm lòng tôn cao Danh của Chúa, biết ơn sự cứu rỗi mà Ngài đã ban tặng, ngợi khen tình yêu Chúa quá diệu kỳ, rồi thuật lại ơn phước và sự dẫn dắt của Ngài trên Hội Thánh qua các thời kỳ, tri ân tiền nhân với hình ảnh về các giáo sĩ tiền phong và những tôi tớ Chúa tận hiến cho sự hình thành và phát triển nhà Chúa hiện lên trên màn chiếu, khung hình đem lại nhiều xúc cảm sâu sắc cho mỗi người tham dự. Bắt đầu vào chương trình, Mục sư Nguyễn Thế Hiển – Quản nhiệm HTTL. Sài Gòn – dâng lời cầu nguyện, long trọng tuyên bố khai mạc dưới sự tể trị của Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Tiếp theo, Ban hát lễ Hội Thánh Sài Gòn – sau bao ngày chăm chỉ tập luyện, được đứng nghiêm trang trong ngôi Thánh đường cùng hòa thanh và tán dương Ơn Phước Lớn Lao Của Đức Chúa Trời Giáng Trên Hội Thánh qua Thi thiên 90.
Chúa Thánh Linh đã hành động một cách mạnh mẽ trong suốt chương trình, đặc biệt là trong chính tấm lòng của tôi. Hòa trong những tiếng nấc, tiếng nghẹn ngào của những giọt nước mắt vui mừng và biết ơn về mọi việc lành mà Chúa đã làm trên Hội Thánh nói chung và cá nhân tôi nói riêng, từng lời từng câu hát trong Thi thiên 90 ấn tượng và mãi không phai nhòa trong tâm trí của tôi.

Cảm xúc thật dâng trào khi bài hát Thi thiên 90 là Lời của Chúa được hát đi hát lại không biết bao nhiêu lần trong những ngày tháng tập dợt để chuẩn bị cho buổi lễ Cảm tạ Chúa 100 năm thành lập HTTL. Sài Gòn và tôi cảm nhận được Lời của Chúa như nhắc nhở cho chính tôi như Thi thiên 90:1-11. Dù đang ở độ tuổi nào hay đang trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng phải tôn thờ Chúa vì Chúa là nơi ở của chúng ta. Nhưng tiếc thay trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời có những lúc chúng ta phạm tội cùng Chúa và vì tội lỗi làm cho chúng ta mất đi ơn phước của Chúa, thật thấy run sợ khi chúng ta đứng trước cơn giận của Đức Chúa Trời vì Ngài là Đấng Thánh khiết.
Lời Thi thiên 90 cũng nhắc cho chúng ta thấy tuổi tác của chúng ta được 70, nếu mạnh khoẻ thì được 80 nhưng không biết rồi mình có đến được 80 hay không? Nếu suy nghĩ chúng ta sẽ thấy đời người ngắn ngủi và thời gian qua rất nhanh vì vậy mỗi chúng ta hãy khắc ghi Lời của Chúa: “Nếu ngươi nghe theo tiếng phán của Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi, nầy là mọi phước lành sẽ giáng xuống trên mình ngươi.” (Phục truyền Luật lệ Ký 28:2). Khi chúng ta nhận được Lời Chúa dạy dỗ, chúng ta phải suy gẫm Lời Ngài và cẩn thận làm theo chắc chắn chúng ta sẽ được phước. Vì vậy chúng ta phải hết lòng tôn thờ Chúa và lo phục vụ Ngài ngay hôm nay và cho đến cuối cùng trên hành trình đức tin với Chúa.
Dù đời sống gian nan, nhưng ở trong Chúa chúng ta sẽ được phước và bình an. Xin Chúa cho chúng ta biết đếm các ngày của chúng ta để được lòng khôn ngoan và cứ ở trong Chúa để được sự cứu rỗi và hầu việc Ngài. Thi thiên 90:12-17 có chép rằng: “Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan” để tôi có thể sử dụng các ngày trên đất một cách khôn ngoan và tràn ngập niềm vui.
Cầu xin Chúa cho tôi “buổi sáng được thỏa dạ về sự nhân từ Chúa”. Nguyện xin Chúa làm cho tôi “được vui mừng tùy theo các ngày Chúa cho phép gặp hoạn nạn, và tùy theo những năm mà tôi đã thấy sự tai họa” để tôi có được sự thỏa lòng và làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời.
“Cầu Chúa lập cho vững công việc của tay tôi; Phải, xin lập cho vững công việc của chúng tôi” để bày tỏ sự vinh hiển của Đức Chúa Trời và thuật lại ơn của Đức Chúa Trời.

Cuộc đời của tôi nếu không có Chúa Giê-xu thì chỉ có chết mất trong tội lỗi và là cát bụi rồi sẽ trở về cát bụi như lời Thi thiên 90, chỉ có ở trong Chúa Giê-xu thì tôi mới có được sự sống đời đời. Đức Chúa Trời điều khiển thời gian và Chúa cho tôi vẫn còn sống động trên đất này để phục vụ Chúa. Ấy là ân điển của Ngài dành cho tôi và cho những ai tìm kiếm Ngài.

Cho dù tôi có sống được bao nhiêu năm, thì tôi vẫn cầu xin Chúa dạy tôi biết “đếm các ngày” mà Chúa còn cho sống trên đất nầy để tôi có thể biết sử dụng cuộc đời của tôi cách có ý nghĩa trong ý Thánh của Ngài, hầu cho tôi có được một cuộc sống Tôn Cao Danh Chúa. Cho dù có những gánh nặng và thách thức hay sự ngắn ngủi của đời người, cuộc đời chỉ thật sự có giá trị khi tôi tin cậy Đức Chúa Trời quyền năng vì đời sống của người tin Chúa là niềm hy vọng không lay chuyển trong Nước hằng sống và mãi mãi là bài thần ca hát vang.

Nguyện ơn của Chúa, là Đức Chúa Trời của chúng tôi, giáng trên chúng tôi.
Lạy Chúa, từ đời nầy qua đời kia CHÚA LÀ NƠI Ở của chúng tôi!

Muốn thật hết lòng!

(Bài cảm nhận của ông Nguyễn Viết Nhẫn, ban viên Ban hát lễ Hội Thánh Sài Gòn).

Trần Ngọc Lan

Recent Posts

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

1 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

2 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

3 ngày ago

Ưu tiên cho sứ đồ tập sự

Kinh Thánh: Lu-ca 12:1-3 "Khi ấy, dân chúng nhóm lại kể hàng ngàn người, đến…

4 ngày ago

Phi-lát

Kinh Thánh: Giăng 18:28-40; Ma-thi-ơ 27:1, 2, 11-14; Mác 15:1-5; Lu-ca 23:1-5 Theo lịch sử thì…

5 ngày ago

Dại dột vứt bỏ chìa khóa

Kinh Thánh: Lu-ca 11:52-54 “Khốn cho các ngươi, là thầy dạy luật, vì các ngươi…

5 ngày ago