Tội không thể dung thứ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Đức Thánh Linh, thì không được tha đâu." (BTT)…
Đừng xấu hổ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì Con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Đức…
Đừng sợ chi
Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ kẻ giết xác rồi sau không làm gì được nữa. Song ta chỉ cho các…

Kinh Thánh: Mác 4:24-25

“Ngài lại phán rằng: Hãy cẩn thận về điều mình nghe. Người ta sẽ đong cho các ngươi bằng lường các ngươi đã đong cho, và thêm vào đó nữa. Vì sẽ ban thêm cho kẻ nào có; nhưng kẻ nào không có, sẽ bị cất lấy điều mình đã có.” (BTT)

Thông thường, chúng ta sẽ không nhận ra giá trị của điều mình có cho đến khi nó bị lấy đi, chẳng hạn như sức khỏe, công việc, hay mối quan hệ thân thiết. Chúng ta cho rằng những thứ đó sẽ ở với chúng ta trong tương lai có thể thấy trước. Vì vậy, chúng ta không lấy làm ngạc nhiên khi sự mất mát (bất cứ thứ gì) mang lại mặc cảm tội lỗi vì đã lãng phí cơ hội.

Bị ở nhà vì công ty dư công nhân không phải là ngày nghỉ, thậm chí bệnh tật kéo dài còn khiến chúng ta muốn quay trở lại làm việc. Sẽ không có hại gì nếu chúng ta xem xét giá trị của người phối ngẫu, con cái, sức khỏe và gia đình – chính việc khép mình vào kỷ luật biết trân quý những giá trị đó có thể bắt đầu thay đổi các mối quan hệ và lối sống của chúng ta. Nhưng ở đây, Chúa Jêsus đang đề cập đến những vấn đề còn có giá trị lớn hơn.

Thành ngữ “Các ngươi lường cho người ta mực nào thì họ cũng sẽ lường cho các ngươi mực ấy,” là câu nói quen thuộc của người Do Thái. Chúa Jêsus cũng sử dụng câu này trong Ma-thi-ơ 7:2 liên quan đến việc xét đoán người khác, và trong Lu-ca 6:37-38 liên quan đến việc tha thứ và bố thí rộng rãi. Nguyên tắc là chúng ta càng vâng theo lẽ thật, chúng ta sẽ càng nhận được các phước lành kèm theo; còn nếu chúng ta không vâng theo lẽ thật, thì tự chất chứa cho mình sự giận về ngày thạnh nộ (Rô-ma 2:5). Theo ngữ cảnh của những câu này trong Mác 4, ở đây đang nói về việc quý trọng Lời Đức Chúa Trời.

Ngài nói với các môn đồ của Ngài: “hãy cẩn thận về điều mình nghe” … bởi vì điều họ nghe được sử dụng cho một mục đích tuyệt vời. Tôn quý Chúa Jêsus sẽ khiến lòng mong muốn chia sẻ về Chúa Jêsus; điều đó giống như chiếu ánh sáng tinh khiết vào một thế giới tăm tối. Hạt giống của Lời Đức Chúa Trời là sự sống cho hôm nay và các thế hệ mai sau. Nhưng giả sử bạn không sử dụng hạt giống theo hướng dẫn – nó sẽ bị lấy đi! Thật vậy, phân đoạn Kinh Thánh này khá rõ ràng. Càng sử dụng Lời Chúa, bạn sẽ càng được ban cho thêm để hiểu và chia sẻ Lời ấy; bạn càng ít sử dụng những gì Chúa dạy bảo, thì bạn càng ít có khả năng được ban cho thêm.


Về mặt thể chất, những chấn thương ở tứ chi và các khớp cần vận động nhiều – thường được hỗ trợ bởi vật lý trị liệu gây đau. Đó là cách duy nhất để lấy lại chức năng. Có lẽ một Hội Thông Công Cơ Đốc tại văn phòng, nhóm Cơ Đốc ở trường đại học hoặc buổi nhóm cầu nguyện thường xuyên nên có yếu tố thách thức cũng như thoải mái cần thiết đó. Nếu không cùng nhau thách thức sử dụng những gì Đức Chúa Trời đã ban cho, chúng ta không thể được sử dụng trong công trường thuộc linh trong Vương quốc của Ngài. Vì vậy, tại sao không dành năm phút hôm nay để lập danh sách một số điều quan trọng mà Chúa đã ban cho bạn và trong cột tiếp theo, hãy xem xét cách bạn đang sử dụng những điều đó. Sau khi làm xong việc đó, hãy chia sẻ ý tưởng với một Cơ Đốc nhân khác và có thể gặp nhau để cầu nguyện và thúc đẩy nhau “sử dụng nếu không sẽ đánh mất điều đó.” 

Lạy Đức Chúa Cha, cảm ơn vì Ngài đã ban cho con nhiều tặng phẩm, đặc biệt là sự hiểu biết quý giá về Chúa Jêsus. Xin tha thứ cho con khi con xem Ngài và những tặng phẩm của Ngài là điều hiển nhiên mà không quý trọng những gì con đã nhận được. Xin giúp con không chỉ cho rằng Chúa Jêsus ở đó để an ủi con, nhưng còn sử dụng quyền năng và Lời Ngài để Vương quốc của Ngài được biết đến tại nơi làm việc và trong gia đình của con. Trong danh Chúa Jêsus. Amen!

Chuyển ngữ: Ban Phiên dịch HTTL. Sài Gòn
Nguồn: Word@Work

Thu Hồng

Share
Published by
Thu Hồng

Recent Posts

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

1 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

2 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

3 ngày ago

Ưu tiên cho sứ đồ tập sự

Kinh Thánh: Lu-ca 12:1-3 "Khi ấy, dân chúng nhóm lại kể hàng ngàn người, đến…

4 ngày ago

Phi-lát

Kinh Thánh: Giăng 18:28-40; Ma-thi-ơ 27:1, 2, 11-14; Mác 15:1-5; Lu-ca 23:1-5 Theo lịch sử thì…

5 ngày ago

Dại dột vứt bỏ chìa khóa

Kinh Thánh: Lu-ca 11:52-54 “Khốn cho các ngươi, là thầy dạy luật, vì các ngươi…

5 ngày ago