Tầm quan trọng của sự khiêm nhường
Kinh Thánh: Lu-ca 11:43 "Khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi ưa ngôi cao nhứt trong nhà hội, và thích người ta chào mình giữa chợ!" (BTT) Tôn…
Môn đồ A-na-nia
Kinh Thánh: Công vụ 9:10-19; 22:12-16 Chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về A-na-nia để nhận ra những bài học cho chính mình trong sự phục vụ Chúa. I. A-na-nia…
Dâng điều dễ nhất
Kinh Thánh: Lu-ca 11:42 "Song khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi, nộp một phần mười về bạc hà, hồi hương, cùng mọi thứ rau, còn sự công…

Tôi thấy hát Karaoke có tội gì đâu?

Tôi thấy hát Karaoke có tội gì đâu mà nhiều người bảo tín đồ Tin Lành không được hát?

Đúng, hát karaoke đâu có tội lỗi gì, chỉ những người quá khích mới kết án hát karaoke là có tội. Cũng không ai bảo tín đồ Tin lành không được hát karaoke cả.
Tuy nhiên Lời Chúa dạy rằng: “Mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích. Mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều làm gương tốt ” (I Cô-rinh-tô 10:23). Căn cứ trên Lời Chúa dạy, chúng ta xác định có nhiều việc chúng ta được phép làm, không tội lỗi gì cả, ví dụ như hát karaoke, uống một ly bia… nhưng không phải những việc đó đều có ích cho chúng ta; và có những điều không làm gương tốt cho người khác, ví dụ như hát karaoke. Chắc bạn cũng biết tại đất nước chúng ta, các tiệm karaoke đều bị tai tiếng rất nhiều vì vào đó người ta không chỉ có hát!!! Vậy bạn là con cái Chúa vào đó hát nghiêm túc, nhưng liệu điều đó có thể thuyết phục nhiều người không vấp phạm?
Vậy về nguyên tắc, chúng tôi khuyên tín hữu không nên (chứ không phải không được) đi hát karaoke ở các tiệm, vì cớ không làm gương tốt và dễ gây vấp phạm. Hát không có tội, nhưng khi bạn gây vấp phạm cho người khác khiến cho họ vì cớ ấy mà phạm tội thì bạn đã phạm tội trọng rồi (I Cô-rinh-tô 8:11, 12).
Nhưng trên phương diện thuộc linh, thiết tưởng một con cái Chúa cũng cần lưu ý, có nhiều bài hát bên ngoài ca ngợi thiên nhiên, ca ngợi tình yêu chân chính… khá hay, nhưng lại cũng có rất nhiều bài hát nhạc rất hay mà lời không phù hợp, vậy không nên sử dụng môi miệng mình vừa hát những lời thánh ca cao trọng ca ngợi Chúa, vừa hát những bài hát bên ngoài thiếu chọn lọc. Nếu bạn đã hát “Tôi dầu có miệng môi thật nhỏ; Ước Giê-xu dùng nó; Đêm ngày giúp vào công việc thánh; Mãi giảng rao Tin lành ”, mà bạn lại có những thì giờ hát karaoke với những bài hát có lời ca không thích hợp với niềm tin, thì e rằng Chúa Giê-xu chẳng thể nào dùng môi miệng bạn để phát thanh cho khắp đất nghe vang Tin Lành rồi.
Vậy, con cái Chúa trước khi làm một điều gì hãy tự hỏi xem việc mình làm có vì vinh hiển của Đức Chúa Trời hay không? Có làm làm gương tốt cho anh em mình không? (I Cô-rinh-tô 10:31, 33). Nếu câu trả lời là có thì cứ làm, còn ngược lại thì không nên.

Đặng Ánh

Recent Posts

Tầm quan trọng của sự khiêm nhường

Kinh Thánh: Lu-ca 11:43 "Khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi ưa ngôi…

2 giờ ago

Môn đồ A-na-nia

Kinh Thánh: Công vụ 9:10-19; 22:12-16 Chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về A-na-nia để…

7 giờ ago

Dâng điều dễ nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 11:42 "Song khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi, nộp…

1 ngày ago

Tiêu chuẩn kép

Kinh Thánh: Lu-ca 11:37-41 "Đức Chúa Jêsus đương phán, có một người Pha-ri-si mời Ngài…

2 ngày ago

Soi sáng linh hồn

Kinh Thánh: Lu-ca 11:34-36 "Mắt là đèn của thân thể; nếu mắt ngươi sõi sàng,…

4 ngày ago

Hoàn thành mục đích

Kinh Thánh: Lu-ca 11:33 "Không ai thắp đèn mà để chỗ khuất hay là dưới…

5 ngày ago