Tội không thể dung thứ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Đức Thánh Linh, thì không được tha đâu." (BTT)…
Đừng xấu hổ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì Con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Đức…
Đừng sợ chi
Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ kẻ giết xác rồi sau không làm gì được nữa. Song ta chỉ cho các…

Đau buồn khi người thân chưa tin Chúa qua đời

HỎI: Tôi rất đau buồn khi người thân chưa tin Chúa qua đời. Tôi phải làm sao?

ĐÁP: Với Cơ Đốc nhân, khi người thân đã tin Chúa qua đời, chúng ta buồn và nhớ thương họ nhưng không than khóc “như những người không có hy vọng” (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13, BTTHĐ), vì biết rằng một ngày kia chúng ta sẽ gặp lại nhau trên Thiên đàng. Còn sự qua đời của người thân chưa tin Chúa thường để lại trong chúng ta nỗi day dứt và đau buồn khôn nguôi. Đôi khi dường như chúng ta sẽ không bao giờ có được sự an ủi hay bình an trong tâm hồn khi biết nơi đến của người thân chưa tin Chúa là hồ lửa đời đời. Dầu vậy, lời Kinh Thánh nhắc nhở chúng ta một vài điều sau:

Với những người chết mà không có Chúa, chúng ta biết mình sẽ chẳng bao giờ gặp lại họ, cho nên thật khó tìm thấy sự an ủi trong hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt với những người đã cố gắng hết sức để chia sẻ lẽ thật Phúc âm cho người thân của mình, thì họ sẽ luôn hỏi “tại sao” lại như vậy. Niềm vui trong Chúa thúc đẩy chúng ta muốn người khác cũng có được niềm vui đó. Thế nhưng sự thật là cho dù lời mời gọi đến với sự cứu rỗi dành cho tất cả mọi người, nhưng một số người sẽ không nhận lãnh món quà đó (Ma-thi-ơ 22:14). Chúng ta phải nhớ rằng chúng ta không thể lựa chọn thế cho ai cả, nên nếu người thân của mình đi vào cõi đời đời mà không có Đấng Christ, thì đó là sự lựa chọn của cá nhân họ.

Với trường hợp người thân qua đời và chúng ta cũng không biết chắc họ có được cứu hay không, thì câu Kinh Thánh ở Sáng Thế Ký 18:25 “Đấng phán xét toàn thế gian lại không thực thi công lý sao?” sẽ là niềm an ủi lớn cho chúng ta. Đức Chúa Trời là quan án công bình, đầy ân điển và lòng thương xót đối với mọi người kêu cầu Ngài. Chúng ta không biết điều gì xảy ra vào những giây phút cuối cùng trước khi người thân lìa đời. Chúng ta cũng không thấy được tấm lòng của họ như thế nào. Nhưng Chúa biết rõ. Và chỉ một mình Ngài là Đấng đoán xét công bình. Cho nên, chúng ta hãy tin cậy và phó thác cho Ngài, Đấng công bình luôn làm điều đúng đắn nhất và tốt đẹp nhất.  

Trong lúc còn sống trên đất, có thể chúng ta đau đớn khi nghĩ đến người thân đã qua đời mà vẫn chưa tin Chúa, nhưng nỗi đau này chỉ là tạm thời. Sẽ đến một ngày nỗi đau ấy không còn nữa, vì “Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa, vì những sự thứ nhất đã qua rồi” (Khải Huyền 21:4). Chúng ta không thể hiểu điều đó sẽ xảy ra như thế nào vì chúng ta bị giới hạn bởi thời gian và tâm trí hữu hạn của mình. Tuy nhiên, chỉ nghĩ đến điều đó thôi cũng đủ đem cho chúng ta sự an ủi và khích lệ. Khi chúng ta gặp mặt Chúa, mọi đau buồn chúng ta hiện có sẽ tan biến.

Trong khi chờ đến ngày ấy, nhiệm vụ của chúng ta là tiếp tục cầu nguyện và nói về Chúa, nhất là cho những người thân chưa tin Chúa, để họ nhận được sự sống đời đời và chúng ta sẽ không phải trải qua kinh nghiệm đau buồn này một lần nào nữa.

Dựa theo gotquestions

Khuê Lan

Recent Posts

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

1 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

2 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

3 ngày ago

Ưu tiên cho sứ đồ tập sự

Kinh Thánh: Lu-ca 12:1-3 "Khi ấy, dân chúng nhóm lại kể hàng ngàn người, đến…

4 ngày ago

Phi-lát

Kinh Thánh: Giăng 18:28-40; Ma-thi-ơ 27:1, 2, 11-14; Mác 15:1-5; Lu-ca 23:1-5 Theo lịch sử thì…

4 ngày ago

Dại dột vứt bỏ chìa khóa

Kinh Thánh: Lu-ca 11:52-54 “Khốn cho các ngươi, là thầy dạy luật, vì các ngươi…

5 ngày ago