Người giàu dại dột
Kinh Thánh: Lu-ca 12:16-21 “Ngài lại phán cùng chúng lời ví dụ nầy: Ruộng của một người giàu kia sinh lợi nhiều lắm, người bèn tự nghĩ rằng: Ta phải…
Vua Hê-rốt đại đế
Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ rằng Hê-rốt có tuổi thọ rất cao với tư cách là một nhà cai trị.…
Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy, xin biểu anh tôi chia gia tài cho tôi. Nhưng Đức Chúa Jêsus đáp rằng:…
Dưỡng Linh

Đứng vững trước sự phỉnh gạt và nhiễu loạn

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 24:4-8

“Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hãy giữ, kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi. Vì nhiều người sẽ mạo danh ta đến mà nói rằng: Ta là Đấng Christ; và sẽ dỗ dành nhiều người. Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc: Hãy giữ mình, đừng bối rối, vì những sự ấy phải đến; song chưa là cuối cùng đâu. Dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia; nhiều chỗ sẽ có đói kém và động đất. Song mọi điều đó chỉ là đầu sự tai hại.” (BTT)

Trong vòng chưa đầy một năm, các môn đồ sẽ là những người lãnh đạo Hội Thánh. Chương này là phần tóm tắt dành cho các sứ đồ tập sự. Lãnh đạo Hội Thánh không phải là một công việc dễ dàng dù được sự hỗ trợ của mọi người. Những kẻ lừa dối sẽ đến và giả làm Đấng Mết-si-a, và nhiều người tin vào lời nói dối của họ. Đó là chiến thuật của Sa-tan nhằm làm lệch lạc đức tin của những người thuộc về Chúa Jêsus, phá hoại Phúc Âm và gây tiếng xấu cho Hội Thánh – ba mục tiêu lớn trong số những âm mưu xấu xa của chúng. Sự nhiễu loạn này sẽ là một trong những tác động ngoại cảnh đối với mỗi Hội Thánh mới. Trong khi những kẻ phỉnh gạt phá rối Hội Thánh từ bên ngoài, các tín đồ sẽ bị cám dỗ tin vào những lý giải sai trật về mối đe dọa của chiến tranh hoặc tin tức về những thảm họa thiên nhiên. Có thể họ nghĩ rằng Chúa Jêsus sẽ trở lại và giải cứu họ, khiến họ sao lãng việc rao truyền Phúc Âm cho những người đang hoảng sợ ở xung quanh.

Chúa Jêsus mô tả những hoàn cảnh khó khăn, đau đớn và bối rối trước mắt giống như cơn đau đẻ của một phụ nữ mang thai. Không thể biết trước được cơn đau này sẽ kéo dài bao lâu và mức độ của cơn đau sẽ như thế nào, nhưng sau tất cả sẽ là niềm hân hoan chào đón một sự sống mới (sự sống đời đời trong sự hiện diện của Chúa Jêsus). Sứ đồ Phao-lô cũng đã nói như vậy trong Rô-ma 8:22-25. Mặc dù cả thế giới vật chất lẫn xã hội loài người đều hỗn loạn, nhưng Đức Chúa Trời muốn bày tỏ Phúc Âm của Chúa Jêsus cho cả thế gian thông qua Hội Thánh trong những thời điểm khó khăn nhất. Hội Thánh sẽ là đại diện của Đức Chúa Trời trong những thời điểm đó và vì vậy cần phải đặt niềm tin vào Phúc Âm (Rô-ma 1:16).

Hội Thánh không phải là một sân chơi mà là nơi diễn tập để chuẩn bị cho một trận chiến. Thế giới chúng ta đang sống thật bại hoại, và chính chúng ta cũng vậy. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã chọn đặt niềm tin vào Hội Thánh của Ngài để rao truyền Phúc Âm cho đến ngày Chúa Jêsus trở lại. Sa-tan không thích điều đó, những kẻ lừa đảo tôn giáo xung quanh chúng ta cũng không muốn bất kỳ ai tin Chúa Jêsus, còn người thế gian thì thà tự tìm giải pháp cho những nan đề của mình hơn là tiếp nhận Chúa Jêsus để Ngài làm chủ mọi sự. Nhưng Đấng Christ vẫn không ngừng củng cố Hội Thánh của Ngài trong lẽ thật và phá bỏ thành luỹ của sự lừa dối (2 Cô-rinh-tô 10:4). Vì vậy, hãy luôn sốt sắng chia sẻ Phúc Âm cho những người mà bạn gặp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời của hy vọng. Cảm ơn Chúa vì lời hứa của Ngài về sự tái lâm của Đức Chúa Jêsus Christ. Xin Chúa tha thứ vì con đã không nhận biết được kế hoạch dài hạn của Chúa, nhất là khi con phải đối mặt với những nghịch cảnh. Thay vì oán trách Chúa, con xin Chúa cho con cơ hội được hầu việc Ngài dù ở bất kỳ nơi đâu và sẵn sàng giải thích về Phúc Âm cho tất cả những người muốn tìm hiểu. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.

Chuyển ngữ: Ban Phiên dịch HTTL. Sài Gòn
Nguồn: Word@Work

Thu Hồng

Recent Posts

Người giàu dại dột

Kinh Thánh: Lu-ca 12:16-21 “Ngài lại phán cùng chúng lời ví dụ nầy: Ruộng của…

8 giờ ago

Vua Hê-rốt đại đế

Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ…

14 giờ ago

Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy,…

1 ngày ago

Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi

“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh…

2 ngày ago

Chuẩn bị cho điều xấu nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt…

2 ngày ago

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

4 ngày ago