Môn đồ A-na-nia
Kinh Thánh: Công vụ 9:10-19; 22:12-16 Chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về A-na-nia để nhận ra những bài học cho chính mình trong sự phục vụ Chúa. I. A-na-nia…
Dâng điều dễ nhất
Kinh Thánh: Lu-ca 11:42 "Song khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi, nộp một phần mười về bạc hà, hồi hương, cùng mọi thứ rau, còn sự công…
Tiêu chuẩn kép
Kinh Thánh: Lu-ca 11:37-41 "Đức Chúa Jêsus đương phán, có một người Pha-ri-si mời Ngài về nhà dùng bữa. Ngài vào ngồi bàn. Người Pha-ri-si thấy Ngài không rửa trước…
Bản tin

Kết quả các chương trình thánh nhạc và chia sẻ niềm tin trong mùa Giáng sinh 2022

Lịch sử hình thành và phát triển của nhân loại đã từng chứng kiến hàng nghìn sự kiện lịch sử trọng đại và có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển, tiến bộ của loài người. Nhưng lịch sử thế giới được chia đôi thành hai phần: Trước Giáng sinh (TCN) và Sau Giáng sinh (SCN) khi Con Trời giáng thế. Sự kiện Chúa Jêsus giáng sinh chính là trung tâm của lịch sử nhân loại – ngày đã thay đổi mọi điều.

Thiên sứ không báo tin Đấng Cứu Rỗi của nhân loại ra đời cho giới học giả thượng lưu hay trung lưu, mà lại báo cho những người chăn chiên: “Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Christ, là Chúa.”

Đức Chúa Trời đã bày tỏ Tình Yêu cho nhân loại hư mất bởi thông điệp quý báu, và thật sự có giá trị: “Tin Lành” và “sự Vui Mừng Lớn” – là điều cần thiết cho cuộc sống của con người. Ai nhận biết mình là một tội nhân trước Đấng Tạo Hóa, tiếp nhận Chúa Jêsus vào lòng thì con người sẽ được dựng nên mới. Hạnh phước thay cho những ai sở hữu món quà vô giá – “Tin Lành” – và vui mừng thay khi giới thiệu món quà ấy cho nhiều người khác.

Hướng đến Lễ Kỷ niệm mừng Chúa Jêsus giáng sinh năm 2022, trong tinh thần chia sẻ món quà Chúa ban và khích lệ người khác cùng nhau tôn cao, chúc tụng Chúa, Ban Truyền giảng HTTL. Sài Gòn đã thực hiện 2 chương trình thánh nhạc Giáng sinh và chia sẻ niềm tin vào sáng thứ Bảy ngày 17/12/2022 tại nhà máy Yujin Kreves (KCN Thủ Thừa, Long An) và đêm thứ Sáu ngày 23/12/2022 tại nhà thờ Tin Lành Sài Gòn, 155 Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1.

Lần đầu tiên hơn 200 công nhân của nhà máy Yujin được ngồi trong một hội trường tham dự buổi thánh nhạc và giao lưu cùng với các nhân sự của ban Truyền giảng.

  • Lời của những bài Thánh ca được trình bày bởi ca sĩ Cơ Đốc: Khánh Linh, Bùi Caroon.
  • Video clip “Đấng đã tạo dựng nên vũ trụ cũng là Cứu Chúa giáng sinh vào trần gian”.
  • Những cử điệu hân hoan nhưng sâu lắng thực hiện nhóm múa Chiếc Cầu.
  • Tinh thần gắn kết hỗ tương trong một tập thể để làm việc hiệu quả do anh Lâm Hoàng Vũ trình bày.
  • Cùng tâm tình “Yêu thương vì được Chúa yêu” từ Mục sư Nguyễn Thế Hiển.

Các tiết mục đã thu hút ánh mắt và sự tập trung lắng nghe của các công nhân.

Chị Nhạn, một nữ công nhân thổ lộ: “Em cảm nhận được niềm vui của các anh chị khi có Chúa trong lòng. Thật là một buổi tiệc làm tươi mới tinh thần tụi em.”

Anh Hải, một nam công nhân trong nhà máy đã chân thành bày tỏ: “Buổi sinh hoạt giao lưu, quà yêu thương, các câu đố về Giáng Sinh như thế này thì thật là xa xỉ vì tôi chưa bao giờ trải nghiệm không khí Giáng sinh tươi vui lần nào cả.”

Anh Quang cũng là một công nhân tham dự chương trình, mỉm cười và nói với theo khi tạm biệt đoàn: “Nô-ên năm sau đến nữa nha chị!”

Hội Thánh Chúa tiếp tục tổ chức chương trình thánh nhạc và chia sẻ niềm tin tại nhà thờ Sài Gòn bắt đầu lúc 19 giờ thứ Sáu 23/12/2022. Các Ban Âm nhạc, Âm thanh – Ánh sáng, Truyền thông, Truyền giảng, Tiếp tân, Ca đoàn, Tốp ca … đã đến rất sớm và sẵn sàng cho chương trình. Thật là ngạc nhiên khi có các thân hữu đã hiện diện trong những hàng ghế từ rất sớm (18giờ10) sau khi cùng với những tín hữu ghi lại những khoảnh khắc về không khí Giáng Sinh. Cảm tạ ơn Chúa đã thôi thúc Hội Thánh tiếp tục thực hiện Đại Mạng Lệnh của Chúa Jêsus, có hơn 30 thân hữu đã tham dự chương trình. Sau sứ điệp Giáng sinh “Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy” – I Ti-mô-thê 1:15a của Mục sư Nguyễn Hữu Bình (Tổng Thư ký HTTLVN) và biệt thánh ca “Huyền Diệu Đêm Thánh” mời gọi thân hữu được tôn vinh Chúa bởi chị Tố Uyên – có 16 người quyết định tiếp nhận Chúa Cứu Thế vào cuộc đời mình, đã dạn dĩ bước lên phía trước bục giảng. Mục sư Nguyễn Thế Hiển hướng dẫn các thân hữu tin nhận Chúa Jêsus qua lời cầu nguyện và cùng Hội Thánh dâng lời tạ ơn Chúa về kết quả Chúa đã ban cho chương trình truyền giảng đầy niềm vui qua biệt thánh ca, ‘Ha-lê-lu-gia Phục Hưng’.

Chương trình thánh nhạc và chia sẻ niềm tin được khép lại với ca khúc “Ca Chúc Giáng Sinh” của ca đoàn Hội Thánh Sài Gòn trong niềm vui khôn xiết chung của cả Hội Thánh vì “Món quà vô giá” đã và đang được chia sẻ cách rộng rãi, không những trong mùa Giáng Sinh mà vẫn tiếp tục được truyền rao trong mọi cơ hội Chúa ban. Rất mong quý Hội Thánh quan tâm và thêm lời cầu nguyện cho hoạt động của Ban Truyền giảng, các tân tín hữu sẽ học biết thêm về Chúa qua lớp Giáo lý báp-tem để vững vàng trong niềm tin.
Muốn thật hết lòng!

Hình ảnh các chương trình thánh nhạc và chia sẻ niềm tin:

Tại nhà máy Yujin Kreves

Tại nhà thờ Tin Lành Sài Gòn

Trần Ngọc Lan

Recent Posts

Môn đồ A-na-nia

Kinh Thánh: Công vụ 9:10-19; 22:12-16 Chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về A-na-nia để…

2 giờ ago

Dâng điều dễ nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 11:42 "Song khốn cho các ngươi, người Pha-ri-si, vì các ngươi, nộp…

21 giờ ago

Tiêu chuẩn kép

Kinh Thánh: Lu-ca 11:37-41 "Đức Chúa Jêsus đương phán, có một người Pha-ri-si mời Ngài…

2 ngày ago

Soi sáng linh hồn

Kinh Thánh: Lu-ca 11:34-36 "Mắt là đèn của thân thể; nếu mắt ngươi sõi sàng,…

4 ngày ago

Hoàn thành mục đích

Kinh Thánh: Lu-ca 11:33 "Không ai thắp đèn mà để chỗ khuất hay là dưới…

5 ngày ago

Cơ đốc nhân có được xem thể thao (bóng đá) hay không?

Hỏi: Cơ đốc nhân có được xem thể thao (bóng đá) hay không? Đáp: Chắc…

5 ngày ago