Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Tiếp nối truyền thống học Lời Chúa mùa Giáng Sinh

“Chúa là nơi ẩn náu và cái khiên của tôi. Tôi trông cậy nơi lời Chúa”. Thi thiên 119:114

Lời Chúa là quý giá vô cùng để chúng ta chuyên tâm đọc, học và làm theo lời Chúa. Lời Chúa sẽ là ngọn đèn soi sáng, là nơi ẩn náu, là cái khiên bảo vệ chúng ta trước những nghịch cảnh và suốt cả cuộc đời theo Chúa.

Với tinh thần khích lệ các tín hữu trong Hội Thánh học lời Chúa nên hằng năm cứ đến dịp Kỷ niệm Cứu Chúa Giê-xu Giáng Sinh, Hội Thánh đều tổ chức thi Kinh Thánh Giáng Sinh. Năm 2021 kỳ thi Kinh Thánh Giáng Sinh cũng được tổ chức như mọi năm với 3 khối thi dành cho 3 lứa tuổi. Khối A: dành cho các em Thiếu Niên và các tín hữu từ 15 đến 40 tuổi. Khối B: dành cho tín hữu từ 41 đến 60 tuổi. Khối C: dành cho tín hữu từ 61 tuổi trở lên và tân tín hữu.

Bắt đầu học lời Chúa từ tháng 10, trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến nặng nề, nhưng với tấm lòng yêu mến và tìm kiếm lời Chúa, các con cái Chúa trong Hội Thánh vẫn trung tín học lời Ngài. Thật dâng lời cảm tạ ơn Chúa vì đã có tổng cộng 112 tín hữu đã tham gia thi Kinh Thánh Giáng Sinh vào ngày 12/12/2021.

Đáng khích lệ hơn hết là có các bậc lão niên trong Hội Thánh, dù tuổi cao, sức khoẻ kém, trí nhớ suy giảm nhưng vẫn chuyên tâm học Lời Chúa và thi Kinh Thánh Giáng Sinh nhiều năm như ông Nguyễn Văn Bi 82 tuổi đạt hạng I, ông Lê Hồng Quân 81 tuổi đạt hạng I, bà Nguyễn Kim Nhuỵ 83 tuổi đạt hạng II, bà Ngô Thị Hồng Ân 87 tuổi đạt hạng II…Đây là tấm gương yêu mến Lời Chúa để cho những thế hệ theo sau phải học đòi và làm theo.

Ông Nguyễn Văn Bi thi Kinh Thánh Giáng Sinh
Bà Nguyễn Kim Nhuỵ thi Kinh Thánh Giáng Sinh
Bà Ngô Thị Hồng Ân thi Kinh Thánh Giáng Sinh

Bên cạnh đó, vì tình hình dịch bệnh nên các em thiếu nhi, ấu nhi trong Hội Thánh chưa thể đến nhà Chúa thi Kinh Thánh Giáng Sinh, nhưng cũng bởi tấm lòng muốn trẻ nhỏ nối gót theo gương bậc lão niên, các giáo viên Trường Chúa nhật và phụ huynh đã giúp các em có kỳ thì Kinh Thánh Giáng Sinh qua nhiều hình thức như: thi qua zoom, và ghi hình.

Các em thiếu nhi lớp 1 thi Kinh Thánh Giáng Sinh

Để khích lệ tinh thần trung tín học Lời Chúa, sáng Chúa Nhật 25/12, Hội Thánh đã trao quà khích lệ cho các tín hữu có thứ hạng I, II,III và khuyến khích. Thiết nghĩ nhận được phần thưởng học lời Chúa là điều rất đáng quý nhưng chắc rằng Chúa sẽ còn có phần thưởng lớn hơn ở trên trời dành cho con cái Ngài khi trung tín học và giữ lời Chúa trong lòng đặng làm theo.

Các tín hữu đạt giải nhất
Các tín hữu đạt giải nhì
Các tín hữu đạt giải ba và giải khuyến khích

Lời Chúa hằng còn mãi mãi và lời ấy giúp cho con cái Chúa bình an và vững tin trong mọi hoàn cảnh.

Là Hội Thánh Tin Lành đầu tiên tại Sài Gòn, trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, được thành lập năm 1920.
Sứ mệnh Hội Thánh:
“TẤT CẢ VÌ NGƯỜI CHƯA ĐƯỢC CỨU”

© 2024. Bản quyền thuộc về Hội Thánh Tin Lành Sài Gòn