Vua Hê-rốt đại đế
Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ rằng Hê-rốt có tuổi thọ rất cao với tư cách là một nhà cai trị.…
Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy, xin biểu anh tôi chia gia tài cho tôi. Nhưng Đức Chúa Jêsus đáp rằng:…
Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi
“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh tan ma quyền ngự trong tôi và tẩy thanh tôi? Có ai mua được tự…
Dưỡng Linh

Từ chối lời mời của Chúa (1)

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 22:1-3

“Đức Chúa Jêsus lại phán ví dụ cùng chúng nữa, rằng: Nước thiên đàng giống như một vua kia làm tiệc cưới cho con mình. Vua sai đầy tớ đi nhắc những người đã được mời đến dự tiệc; nhưng họ không chịu đến.” (BTT)

Đám cưới thường là sự kiện xã hội được nhiều người háo hức chờ đợi. Cơ hội hòa cùng niềm vui với người khác là một đặc ân lớn, nhất là khi được vua ban lời mời và chàng rể là con vua. Chúa Jêsus đã sử dụng bối cảnh đó làm cơ sở cho một ẩn dụ khác nói về những lãnh đạo tôn giáo không muốn chấp nhận lời dạy của Ngài.

Câu chuyện rõ ràng không có một kết thúc có hậu vì khi những đầy tớ của vua đích thân đến mời khách, những người khách đều từ chối tham dự. Đó là một sự xúc phạm lớn, mà ngay cả những người Pha-ri-si cũng phải chú ý. Sự từ chối của họ về mặt xã hội là thô lỗ và được coi là bất tuân.

Chúa Jêsus kể ẩn dụ này để giúp các thầy thông giáo thấy rằng Đức Chúa Trời kêu gọi họ phục vụ trong nước Ngài; nhưng họ lại nghĩ rằng đó là vương quốc của họ và họ không có trách nhiệm phải tiếp đón Chúa Jêsus là Con của Đức Chúa Trời.

Nhiều người sùng đạo đã xây dựng “thiên đàng” của riêng họ và mặc dù họ có thể không nhận ra điều nầy nhưng họ chính là những vị thần mà những mệnh lệnh của họ phải được tuân theo. Chúa Jêsus đến để giải cứu con người khỏi xu hướng tự cho mình là thần. Ngài mời gọi họ trở thành Cô dâu của Ngài và tôn Ngài làm chàng rể. Giới chức tôn giáo thời Chúa Jêsus cũng không khác gì hàng triệu người khác, là những người tin rằng khi Ngài gọi, họ không bắt buộc phải đến và khi Ngài sai đi thì không nhất thiết phải đi – nhưng họ đã sai.

Lạy Chúa toàn năng! Con cảm ơn Ngài vì lời Chúa Jêsus kêu gọi chúng con vâng lời Ngài thật rõ ràng. Con xin Chúa tha thứ vì những lần con từ chối sự kêu gọi của Ngài hoặc nghĩ rằng không vâng lời Chúa cũng không sao. Xin Ngài tha thứ cho con, và giúp con trở thành một môn đồ trung thành của Chúa Jêsus Christ. Nhân danh Chúa Jêsus. A-men.

Chuyển ngữ: Ban Phiên dịch HTTL. Sài Gòn
Nguồn: Word@Work

Thu Hồng

Recent Posts

Vua Hê-rốt đại đế

Tên “Hê-rốt” xuất hiện nhiều lần trong Kinh Thánh. Một độc giả bình thường có thể nghĩ…

52 phút ago

Đòi hỏi công bằng cách ích kỷ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:13-15 "Bấy giờ, một người giữa dân chúng thưa rằng: Thưa thầy,…

20 giờ ago

Đấng duy nhất ban cho sự cứu rỗi

“Có chi bôi sạch lòng ô nhơ? Có chi che đậy bao tội tình? Đánh…

1 ngày ago

Chuẩn bị cho điều xấu nhất

Kinh Thánh: Lu-ca 12:11-12 "Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt…

2 ngày ago

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

4 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

5 ngày ago