Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Chương trình truyền giảng Giáng sinh dành cho thiếu nhi tại HTTL.Sài Gòn

Cảm tạ Chúa sau hơn 3 tháng chuẩn bị, Chúa cho phép chương trình Truyền giảng Giáng sinh dành cho thiếu nhi tại HTTL. Sài Gòn được diễn ra tốt đẹp vào chiều thứ Sáu, 16/12/2022. Từ chương trình, âm thanh ánh sáng, bài hát, hoạt cảnh, ẩm thực, quà tặng,… đều được chuẩn bị cách tốt nhất.
Dù trên thiệp mời có ghi thời gian bắt đầu là 18g nhưng 17g đã có các bé thiếu nhi xúng xính quần áo đẹp hoặc vẫn còn mặc đồng phục học sinh đã có mặt. 17g30, sảnh 161 Đề Thám đã rất đông các bé thiếu nhi, ấu nhi được quý phụ huynh đưa tới. Sau khi được ghi thông tin, các bé được bà MsNc. Hồ Hoàng Ân và cô Huyền Trang hướng dẫn về “Bàn tay Phúc âm”: Em có tội – Đức Chúa Trời yêu thương em – Chúa Giê-xu chết thay tội cho em – Em tin Chúa, em được tha tội – Em được làm con Chúa, em nhận được sự sống đời đời. Kết thúc phần chia sẻ “Bàn tay Phúc âm”, các bé sẽ nhận được 1 phiếu đi trạm qua 3 căn phòng: Ẩm thực – Trò chơi – Thủ công.

  • Sản phẩm thủ công giúp các bé biết rằng: Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời, Ngài ở trên thiên đàng vinh hiển, nhưng vì yêu thương tất cả mọi người, Chúa đã bằng lòng giáng sinh nơi chuồng chiên, nằm trong máng cỏ. Ngài xuống trần gian để tìm và cứu những ai bằng lòng tin nhận Chúa và nếu các em tin nhận Chúa các em sẽ được làm con của Ngài.
  • Trạm Trò chơi với 2 trò chơi: ĐƯA CHIÊN VỀ CHUỒNG và ĐẬP TƯỜNG 1-2-3. Thông điệp các bé thiếu nhi, ấu nhi nhận được sau trò chơi là: Những người chăn chiên ngày xưa phải đi con đường khó khăn để tìm đến Chuồng chiên và đón nhận món quà lớn là được nhìn thấy Chúa Cứu Thế hạ sinh. Ngày nay, đón nhận Chúa Giê-xu rất dễ dàng. Chỉ cần đi 1 con đường thẳng, theo lời mời gọi, rồi chân thành nói lời đơn sơ “Con muốn có Chúa Giê-xu trong đời sống con” là sẽ được Chúa Giê-xu ngự vào lòng, ở cùng các em trong mọi nơi, mọi lúc, giúp các em được bình an, vui vẻ.
  • Trạm Ẩm thực thu hút các bé bởi mùi thơm hấp dẫn của các loại thức ăn: mì sốt bò bằm, há cảo, súp cua, nước trái cây, sữa. Nhiệm vụ của trạm là vừa trao đến các bé tình yêu thương vừa giúp các bé có đầy đủ năng lượng tham gia toàn bộ chương trình.

Đúng 19g, chương trình trên phòng nhóm chính của nhà thờ được bắt đầu. Với gần 250 em thiếu nhi và rất nhiều phụ huynh tham dự chương trình. Sau bài hát có cử điệu, Mục sư Nguyễn Thế Hiển – Quản nhiệm Hội Thánh đã dâng lời cầu nguyện cho chương trình được bắt đầu. Tiếp theo là những câu đố vui nhộn về giáng sinh. Bài hát “Chúa giáng sinh đêm nay” thật dễ thương do các bạn ấu nhi và thiếu nhi trong Hội Thánh trình bày như một lời mời gọi các bạn nhỏ hãy đón Chúa vào lòng. Hoạt cảnh Chúa Giê-xu giáng sinh do các bạn thiếu niên thực hiện thật súc tích, lại thêm phần múa thiên thần của các bạn thiếu nhi khiến hoạt cảnh gây ấn tượng với người tham dự. Mục sư Nhiệm chức Hồ Hoàng Ân đã chia sẻ Lời Chúa thật ngắn gọn và kêu gọi các bé thiếu nhi mạnh dạn bước lên tin nhận Chúa. Gần 200 bé thiếu nhi, ấu nhi đã bước lên cầu nguyện.

20g hoàn tất chương trình với lời Tạ ơn Chúa, cảm ơn quý tôi tớ Chúa, các nhân sự đã hỗ trợ chương trình cũng như quý phụ huynh và các bé đã tham gia. Bài hát “Ca chúc giáng sinh” như một lời chúc tốt đẹp gửi đến tất cả mọi người. Các bé ra về với phần quà dễ thương gồm: sách, bút viết, bánh kẹo và móc chìa khóa “Chúa yêu em” để nhắc nhở các bé: Chúa giáng sinh vì em và Ngài luôn yêu thương em. 20g30, các bé đã được trao trả tận tay quý phụ huynh an toàn.

Xin dâng lời tạ ơn Chúa vì cơ hội Ngài cho Ban Thiếu nhi và Ban Ấu nhi cùng tổ chức chương trình Truyền giảng Giáng sinh năm 2022. Cảm ơn quý tôi tớ Chúa, quý nhân sự trong Hội Thánh, các thầy cô hướng dẫn của hai ban đã hết lời cầu thay, dâng hiến và góp phần cho chương trình. Nguyền xin Chúa Tình yêu ban ơn phước dư dật lại trên tất cả quý vị!

Ban hướng dẫn Thiếu nhi và Ấu nhi.

Là Hội Thánh Tin Lành đầu tiên tại Sài Gòn, trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, được thành lập năm 1920.
Sứ mệnh Hội Thánh:
“TẤT CẢ VÌ NGƯỜI CHƯA ĐƯỢC CỨU”

© 2024. Bản quyền thuộc về Hội Thánh Tin Lành Sài Gòn