Tội không thể dung thứ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Đức Thánh Linh, thì không được tha đâu." (BTT)…
Đừng xấu hổ
Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt thiên hạ, thì Con người cũng sẽ xưng họ trước mặt thiên sứ của Đức…
Đừng sợ chi
Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ kẻ giết xác rồi sau không làm gì được nữa. Song ta chỉ cho các…

 “Vì hễ sự gì sanh bởi Đức Chúa Trời, thì thắng hơn thế-gian; và sự thắng hơn thế-gian, ấy là đức-tin của chúng ta.” – I Giăng 5:4

Công việc nhà Chúa dù ở trong thuận cảnh hay nghịch cảnh, vẫn luôn được Ngài ban phước để liên tục phát triển. Vào năm 1951-1957, Mục sư Lê Văn Phải, khi ấy là Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Sài Gòn, đã dốc lòng chăm sóc Hội Thánh cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Nhờ ơn Chúa và công khó của con cái Ngài, Hội thánh Tin Lành Sài Gòn đã phát triển thêm được ba Hội Thánh mới.

Năm 1954, Mục sư Lê Văn Phải cùng Chấp sự Đặng Văn Giỏi, đã đến thăm con cái Chúa tại khu vực quận 4. Khi ấy, nơi đây là khu vực cảng, nhận thấy nhu cầu của các tín hữu, các tiền nhân đã đứng ra mở mang công việc Chúa. Hội Thánh Tin Lành Khánh Hội chính thức được thành lập trong năm này.

Trải qua thời gian nuôi dưỡng và phát triển, Hội Thánh dần tăng trưởng về số lượng tín hữu. Ban đầu, Hội Thánh thuê một căn nhà để nhóm họp. Nhờ ơn Chúa, sau một thời gian, Hội Thánh đã có đủ tài chính để mua đất và xây dựng nhà thờ mới.

Mục sư Lê Văn Phải chính thức trao quyền tự trị cho Hội Thánh Tin Lành Khánh Hội trong năm 1954. Hội Thánh chính thức trở thành một Hội Thánh độc lập cùng sự quản nhiệm của Mục sư Nguyễn Thiện Sỹ. Kể từ đó, Hội Thánh Tin Lành Khánh Hội đã không ngừng kế thừa và phát triển, nối tiếp công khó của các bậc tiền nhân.

Cho đến hôm nay, Hội Thánh đã kết quả ấn tượng cho Chúa, mở được bốn Hội Thánh và hai điểm nhóm:

  • Hội Thánh Tin Lành Tôn Đản (năm 1964)
  • Hội Thánh Tin Lành Tôn Thất Thuyết (năm 1974)
  • Hội Thánh Tin Lành Thạnh Lộc Q.12 (năm 2005)
  • Hội Thánh Tin Lành Tân Uyên (năm 2007)
  • Điểm nhóm Tân Bình Phú và Tân Thuận Đông (năm 2015)

Bên cạnh đó, Hội Thánh Tin Lành Khánh Hội cũng đã sửa sang, nới rộng khuôn viên nhà thờ vào năm 1988, xây mới khu Cơ Đốc Giáo Dục vào năm 2004. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã ở cùng và ban phước cho Hội Thánh ngày càng lớn mạnh.

Những ngày đầu chỉ với số tín hữu ít ỏi, đến nay Hội Thánh có khoảng 1500 tín hữu thường xuyên nhóm lại mỗi tuần. Số người tin Chúa từ 2015 đến nay là 1080 người và vẫn tiếp tục tăng lên. Danh sách tín hữu là 3000 người. Thật không sao kể xiết ơn lành Chúa dành cho con cái Ngài.

Về mặt nhân sự, Hội Thánh Tin Lành Khánh Hội cũng là một trong những Hội Thánh có số nhân sự đông đảo, vững vàng thuộc linh. Trong suốt gần 70 năm qua, từ Hội Thánh đã có đến 15 Mục sư – Truyền đạo ra đi hầu việc Chúa. Nhân sự cơ hữu khoảng 200 thành viên giúp phát triển Hội Thánh, 19 ban ngành hoạt động sôi nổi và mạnh mẽ, góp phần giúp nhà Chúa vững chắc từ bên trong.

Hiện nay Mục sư Phan Quang Trung là Quản nhiệm Hội Thánh. Mục sư Nhiệm chức Lê Hoài Tưởng và Mục sư Nhiệm chức Vũ Hoàng Thiên Ân làm Phụ tá Quản nhiệm.

Đặc biệt hơn, từ năm 1999, Hội Thánh đã có chương trình khám bệnh và phát thuốc cho người khiếm thị, song song với việc truyền giảng. Kể từ đó, đã có rất nhiều tín hữu khiếm thị tin nhận Chúa, nhóm họp tại Hội Thánh cho đến hôm nay.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chỉ biết dâng lời cảm tạ Chúa, vì mọi điều Ngài sắm sẵn cho Hội Thánh. Trong những ngày sau rốt, ao ước sẽ có thêm nhiều linh hồn nữa được cứu, và dâng mình hầu việc Ngài. Cầu xin Chúa tiếp tục thêm sức cho con cái Ngài trong những chặng đường tiếp theo.

Muốn thật hết lòng.

Ban Truyền thông HTTL. Sài Gòn

Đặng Ánh

Recent Posts

Tội không thể dung thứ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:10 "Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song…

1 ngày ago

Đừng xấu hổ

Kinh Thánh: Lu-ca 12:8-9 "Ta nói cùng các ngươi, ai sẽ xưng ta trước mặt…

2 ngày ago

Đừng sợ chi

Kinh Thánh: Lu-ca 12:4-7 "Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu ta: Đừng sợ…

3 ngày ago

Ưu tiên cho sứ đồ tập sự

Kinh Thánh: Lu-ca 12:1-3 "Khi ấy, dân chúng nhóm lại kể hàng ngàn người, đến…

4 ngày ago

Phi-lát

Kinh Thánh: Giăng 18:28-40; Ma-thi-ơ 27:1, 2, 11-14; Mác 15:1-5; Lu-ca 23:1-5 Theo lịch sử thì…

5 ngày ago

Dại dột vứt bỏ chìa khóa

Kinh Thánh: Lu-ca 11:52-54 “Khốn cho các ngươi, là thầy dạy luật, vì các ngươi…

5 ngày ago