Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Điều dối trá bị vạch trần

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 28:11-15

“Trong khi hai người đàn bà đó đi đường, thì có mấy tên lính canh vào thành thuật lại cho các thầy tế lễ cả biết mọi việc đã xảy đến. Các thầy bèn nhóm lại cùng các trưởng lão đặng bàn luận, xong rồi, thì họ cho những lính đó nhiều tiền bạc, mà dặn rằng: Các ngươi hãy nói rằng: Môn đồ nó đã đến lúc ban đêm, khi chúng tôi đương ngủ, mà lấy trộm nó đi. Nếu điều ấy thấu tai quan tổng đốc, thì chúng ta sẽ khuyên giải người, và làm cho các ngươi khỏi lo sợ. Mấy tên lính đó lấy bạc, và làm theo như lời. Tiếng ấy đã đồn ra trong dân Giu-đa cho đến ngày nay.” (BTT)

Xác của Chúa Jêsus đã biến mất khỏi ngôi mộ. Bất chấp dấu niêm phong trên mộ đá và lính gác bảo vệ lối vào nơi chôn cất, xác của Chúa đã không còn vì Chúa Jêsus đã sống lại từ cõi chết. Việc tảng đá được dời đi cách siêu phàm không phải để Chúa Jêsus thoát ra ngoài, nhưng để các nhân chứng bước vào trong phần mộ (Công vụ 3:15).

Dẫu thế nào chăng nữa, việc đó đã gây rắc rối cho giới lãnh đạo tôn giáo. Họ nghĩ rằng sức ảnh hưởng của Chúa Jêsus, và đặc biệt là thách thức của Ngài đối với thẩm quyền của họ, sẽ biến mất sau khi Ngài bị đóng đinh. Tuy nhiên, họ đã tính trước rằng nếu các môn đồ đánh cắp xác của Chúa, thì sẽ ngụy biện rằng Ngài còn sống như Ngài đã hứa. Đó là lý do tại sao các thầy tế lễ cả muốn Phi-lát (Pilate) ra lệnh bố trí lính gác đền thờ nhằm ngăn chặn điều đó xảy ra (Ma-thi-ơ 27:62-64). Nhưng họ không thể ngăn Chúa Jêsus sống lại. Vì thế, họ đã dùng kế nói dối.

Các lính canh bị mua chuộc để thừa nhận họ đã ngủ quên trong lúc làm nhiệm vụ, và bằng cách nào đó họ biết rằng (dù đang ở trạng thái bất tỉnh) các môn đồ đã đánh cắp xác Chúa! Quả là một chuyện không thể xảy ra. Nếu đó là sự thật, các lính canh sẽ phải bị trừng phạt nghiêm khắc nhất và không thể đưa ra chứng cứ giả. Số tiền lớn mà họ nhận được lẽ ra phải báo cho ai đó biết rằng điều gì đó đã xảy ra. Nhưng nó đã làm cho mọi người có liên quan trở nên mù quáng trước tính lô-gíc và lẽ thật. Nó có lợi cho những người muốn Chúa Jêsus chết để tin vào những lời gian dối. Nhưng các nhân chứng chủ chốt biết Chúa Jêsus đang sống (1 Cô-rinh-tô 15:3-8), và điều dối trá đã bị vạch trần.

Nếu không có sự phục sinh, Chúa Jêsus sẽ chỉ là một con người bình thường đã chết. Nhưng rất nhiều nhân chứng đã tận mắt gặp Chúa Jêsus sau khi phục sinh khiến những người có tư duy đúng không thể phủ nhận sự thật ấy. Thế nhưng lời nói dối xưa vẫn tiếp tục được lưu truyền. Tại sao mọi người không muốn sự khách quan? Đơn giản vì nó không có lợi cho họ: họ không muốn thừa nhận mình là tội nhân cần Đấng Cứu Rỗi giải cứu họ khỏi cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời… họ không muốn ăn năn và phục tùng Ngài… họ muốn tỏ ra rằng họ nắm quyền kiểm soát vận mệnh và có thể đạt được tất cả điều họ muốn mà không cần đến Chúa Jêsus. Vì vậy, họ tin vào lời nói dối (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:9-12). Cách duy nhất để vạch trần lời nói dối là nói ra sự thật. Đây là công việc đang diễn ra trong Hội Thánh Chúa Jêsus (Công vụ 1:8). Bất cứ nơi đâu bạn nghe người ta nói dối về Chúa Jêsus, hãy nói ra lời thật để họ tin Ngài và được cứu.

Lạy Chúa Hằng Sống! Con cảm ơn Ngài vì có rất nhiều nhân chứng quan trọng chứng kiến sự phục sinh của Ngài. Xin tha thứ cho con vì đã cho phép những lời nói dối về Chúa Jêsus được lưu truyền tại nơi con sống và làm việc. Xin giúp con trở thành chứng nhân trung thành và nói ra sự thật về Chúa Jêsus để bạn bè và đồng nghiệp của con tìm kiếm Ngài và được cứu. Nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ. Amen.

Chuyển ngữ: Ban Phiên dịch HTTL. Sài Gòn
Nguồn: Word@Work

Là Hội Thánh Tin Lành đầu tiên tại Sài Gòn, trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, được thành lập năm 1920.
Sứ mệnh Hội Thánh:
“TẤT CẢ VÌ NGƯỜI CHƯA ĐƯỢC CỨU”

© 2024. Bản quyền thuộc về Hội Thánh Tin Lành Sài Gòn