Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Tận hiến cho Chúa trên Hành Trình Đức Tin

Cảm tạ ơn Chúa vì “Đức Chúa Trời yêu kẻ dâng của cách vui lòng”. Trên hành trình đức tin theo Chúa, rất nhiều con cái Chúa đã trở thành doanh nhân thành đạt, nhưng không dừng lại đó, những doanh nhân này mong muốn cống hiến và góp ích cho cộng đồng Doanh Nhân Cơ Đốc.

Sự khích lệ được nhân lên khi các doanh nhân có cơ hội tụ họp trong Gala Họp Mặt Doanh Nhân Cơ Đốc, trước là để dâng lên Chúa lời cảm tạ Ngài, sau là để thể hiện lòng biết ơn Chúa bằng cách dâng hiến cho công việc nhà Ngài.

Tận hiến bằng sự cảm tạ

Thánh Chúa thành tín dường nào!
Thánh Chúa thành tín biết bao!
Ngày đêm tươi mới, lòng tôi cảm thấy ơn dào;
Điều tôi nhu yếu Chúa ban cho dư dật dường nào,
Lòng thành tín Chúa trên tôi rộng lớn làm sao! 

Sự kiện mở đầu bằng lời tôn vinh cảm tạ Chúa. Chúa ban cho dư dật, mọi sự đều do Chúa ban, và ước mong của con dân Chúa sẽ dùng mọi điều Chúa ban để hầu việc Ngài.

Dâng lời tôn vinh Chúa


Tận hiến bằng sự phục vụ

Với mong muốn sống và làm vinh hiển danh Chúa, các doanh nhân được sự khích lệ qua chính đời sống tận hiến phục vụ của Mục sư Hảng A Xà, bác sĩ Lưu Thị Hoàng Anh và bác sĩ  Võ Văn Tự Hiến.

Mục Sư Hảng A Xà nhờ ơn Chúa đã giúp cho người dân bản Sin Suối Hồ cai thuốc phiện, kinh doanh thành công khu du lịch homestay Sin Suối Hồ.
Bác sĩ Lưu Thị Hoàng Anh và bác sĩ Võ Văn Tự Hiến chia sẻ và khích lệ con cái Chúa bằng kinh nghiệm theo Chúa của chính bản thân mình.

Các kỷ vật được dâng lên Chúa bằng tấm lòng tận hiến

Kỷ vật “Chiếc nhẫn vàng của tấm lòng vàng”: Cụ bà Vũ Thị Sinh (1921 – 2017) biết và tin nhận Chúa khi đã chín mươi hai tuổi qua người con gái thứ chín, cô Nguyễn Thị Hoàn. Trong vài năm theo Chúa ngắn ngủi, với những trải nghiệm đơn sơ nhưng ngọt ngào, bà đã dâng lên Chúa những chiếc nhẫn vàng “Của phòng thân” mà bà rất quý như của lễ của sự Cảm Tạ. Ông bà Hồ Nam Long (HTTL Hà Nội) đã mua đấu giá chiếc nhẫn tại Lễ Khởi công xây Nhà Thờ Thái Bình. Nhân kỉ niệm 100 năm thành lập HTTL Sài Gòn, Ông bà quyết định trao dâng món quà này như để tiếp nối, “truyền lửa dâng hiến” trong hành trình đức tin cho nhiều người.

MSNC Hoàng Văn Huy (Quản nhiệm HTTL Hải Phòng) đại diện Hội Thánh Hải Phòng tiếp nhận kỷ
vật “Chiếc nhẫn vàng của tấm lòng vàng”.

Kỷ vật “Chiếc nhẫn của lòng biết ơn”: Cô Nguyễn Thị Hoàn thông qua Ông Vũ Văn Chín (Thư ký HTTL Hải Phòng) biết việc trong đêm Gala Doanh nhân ngày 17/4/2021 chỉ vàng cụ Sinh dâng cho Chúa sẽ được bán đấu giá góp phần tái thiết Nhà thờ Tin Lành Sài Gòn nhân dịp Lễ cảm tạ Chúa 100 thành lập, cô vui mừng và xin được dâng một chỉ vàng (đây là chỉ vàng cô định mua sinh phần cho mình) để góp thêm một phần nhỏ bé cho nhà Chúa.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (HTTL Sài Gòn) tiếp nhận kỷ vật “Chiếc nhẫn của lòng biết ơn”.

Kỷ vật bức tranh đá quý “Đấng Chăn Chiên”: Hội Thánh Tin Lành Thành phố Thái Bình dù đang trong quá trình xây dựng Nhà Chúa đã biếu tặng bức tranh đá quí như một lời cầu nguyện dốc lòng cho HTTL Sài Gòn trên Hành Trình Đức Tin 100 năm qua và tái thiết Nhà Thờ trong tương lại.

Ông Trần Ngọc Điển (Doanh nghiệp kinh doanh tại Bến Tre) tiếp nhận Bức tranh đá quý “Đấng Chăn Chiên”.

Kỷ vật bức tranh “Hành Trình Đức Tin”: Bằng chính trải nghiệm trên hành trình đức tin của mình, họa sĩ Minh Hồng (HTTL Hà Nội) đã vẽ nên bức tranh “Hành Trình Đức Tin”. Ước mong người sở hữu bức tranh cũng có những bước chân mạnh mẽ để “giật giải” trong hành trình đức tin mà Chúa kêu gọi.

Ông Nguyễn Quang Hiển (HTTL Sài Gòn) tiếp nhận bức tranh “Hành Trình Đức Tin”, Ông Hiển cũng dâng lại bức tranh cho HTTL Sài Gòn. 

Kỷ vật mô hình  “Con Tàu Tin Lành”: được cảm tác từ chính Con Tàu Tin Lành được thành lập năm 1932 do Mục Sư Huỳnh Văn Ngà điều hành. Con Tàu Tin Lành hoạt động ở khu vực miền Tây Nam Bộ, sau khoảng 5 năm, việc truyền giáo trên tàu đã giảng cho 261.000 lượt người nghe tại 81 làng khác nhau, góp phần thành lập ít nhất 20 Hội Thánh mới.

Ông Lương Đức Cam và kỷ vật “Con Tàu Tin Lành”.


Kỷ vật “Chơn đèn 7 ngọn” do ông Nguyễn Quang Hiển dâng tặng HTTL Sài Gòn.



Kỷ vật “Chơn đèn 7 ngọn” do ông Nguyễn Quang Hiển dâng tặng HTTL Sài Gòn.

Bà Nguyễn Thị Trang- đại diện Tổ chức doanh nhân Cơ Đốc Việt Nam (CBMC Vietnam) và kỷ vật “Chơn đèn 7 ngọn”

Kỷ vật “Logo Vàng chính thức của Lễ Cảm Tạ 100 năm thành lập Hội Thánh Sài Gòn”:  “Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ”. Dựa trên nền tảng câu Kinh thánh này, kiến trúc sư Trương Vĩnh Phước – một tín  hữu đã từng trung tín nhóm lại tại HTTL Sài Gòn – nay đang định cư tại Hoa Kỳ đã thiết kế Logo Kỷ niệm 100 năm thành lập HTTL Sài Gòn. Logo đã sử dụng hình ảnh chữ S (Sài Gòn) cũng là đường cong của nước Việt Nam để thể hiện con đường mà con cái Chúa chọn đi như chủ đề của chương trình Hành Trình Đức Tin.

Logo Vàng chính thức của Lễ Cảm Tạ 100 năm thành lập Hội Thánh Sài Gòn

Mong ước tận hiến của các Doanh Nhân

Với mong ước được hầu việc Chúa nhiều hơn, Ông Hồ Nam Long (HTTL Hà Nội) chia sẻ: mong muốn chương trình Gala sẽ mở rộng cho toàn thể con cái Chúa chứ không phải chỉ trong cộng động doanh nhân vì rất nhiều con cái Chúa muốn dâng hiến và phục vụ Chúa.

Ông bà Hồ Nam Long

Ông Lê Minh Quân (HTTL Sài Gòn) người đấu giá thành công vật phẩm “Logo Vàng chính thức của Lễ Cảm Tạ 100 năm thành lập Hội Thánh Sài Gòn” chia sẻ thêm: có nhiều phương cách để dâng hiến, nhưng Chúa chắc chắn sẽ đẹp lòng khi chúng ta dâng hiến bằng tấm lòng biết ơn.

Ông bà Lê Minh Quân

Ông Nguyễn Quang Hiển (HTTL Sài Gòn) thì cho biết: rất vui mừng và biết ơn Chúa vì được Chúa ban ơn trên công việc trong suốt năm qua và được tham gia Gala lần này. Là Doanh Nhân Cơ Đốc ông cũng mong muốn mình làm được nhiều việc để danh Chúa được cả sáng trong môi trường mình kinh doanh.

Ông bà Nguyễn Quang Hiển

Là Hội Thánh Tin Lành đầu tiên tại Sài Gòn, trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, được thành lập năm 1920.
Sứ mệnh Hội Thánh:
“TẤT CẢ VÌ NGƯỜI CHƯA ĐƯỢC CỨU”

© 2024. Bản quyền thuộc về Hội Thánh Tin Lành Sài Gòn